Linh vật chính thức của Copa America 2024

Giải đấu Copa America 2024 sẽ có linh vật chính thức mang tên CAPITAN, và dưới đây là hình ảnh và ý nghĩa của linh vật này.

Copa America vốn nổi tiếng với những linh vật thú vị cho mỗi kỳ tổ chức. Tác động và nguồn cảm hứng mà những biểu tượng hư cấu này mang lại cho môn thể thao vua và những người hâm mộ cuồng nhiệt là điều rất đáng chú ý. Tất nhiên, kỳ Copa America diễn ra vào mùa hè này cũng không phải ngoại lệ.

Trước lễ bốc thăm chia bảng vào ngày 8/12/2023, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã công bố linh vật mới mang tên "CAPITAN". Đây sẽ là linh vật đặc biệt được người hâm mộ Mỹ yêu thích vì nó là loài chim quốc gia của họ. Sau đây là tất cả thông tin chi tiết bạn cần biết về linh vật của Copa America 2024.

Linh vật có tên "CAPITAN" là một chú chim đại bàng tượng trưng cho sự tự do, đam mê và tinh thần kiên định của các đội bóng tham dự. Nó cũng đại diện cho sự hòa hợp độc đáo giữa niềm đam mê bóng đá của Nam Mỹ và bầu không khí sôi động của nước Mỹ.

getpaidstockcom-6627b114f3a12-1713877377.jpg
Linh vật Copa America 2024 mang tới cảm hứng cho NHM. Ảnh: Getty

Trong việc tạo ra và đặt tên cho linh vật, CONMEBOL đã cân nhắc đến mối liên hệ biểu tượng của loài chim này trong nhiều nền Văn hóa của Châu Mỹ, đại diện cho sức mạnh, sự táo bạo và sự xuất sắc.

Theo trang web chính thức của CONMEBOL, "CAPITAN" không chỉ là một chú chim đại bàng đơn thuần, mà còn được xây dựng hình tượng với bố là người Mỹ và mẹ là người Latin. Điều này thể hiện cho sự hòa hợp giữa hai nền văn hóa Nam Mỹ và Hoa Kỳ, đồng thời cũng là lời mời gọi thế giới cùng tham gia lễ hội tôn vinh sự đa dạng văn hóa của cả hai khu vực, dù giữa các quốc gia vẫn tồn tại những điểm khác biệt.

Copa America, khởi tranh vào năm 1916, là giải đấu lâu đời nhất tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, truyền thống linh vật cho giải đấu này chỉ mới bắt đầu từ năm 1987 khi tổ chức tại Argentina. Kể từ đó, có thể nói NHM đã được chứng kiến những linh vật mang tính biểu tượng, chiếm được cảm tình của đông đảo người theo dõi.

23h30-2024-04-23t200532984-1713877536.jpg
Gardelito - linh vật đầu tiên của Copa America. Ảnh: X

Copa America 2024 sẽ được tổ chức tại Hoa Kỳ với sự tham dự của 10 đội bóng Nam Mỹ (CONMEBOL) và 6 đội khách mời từ Trung Mỹ và vùng Caribe (CONCACAF). Đây là lần đầu tiên giải đấu truyền thống này được đồng tổ chức bởi cả hai liên đoàn bóng đá Nam Mỹ và Trung Mỹ - Caribe.

Trận khai mạc giải đấu năm nay sẽ là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Argentina với ĐT Canada diễn ra vào lúc 7h00 ngày 21/6.