LMHT: Huấn luyện viên REN sắp trở lại VCS

(LMHT) Nguyễn "Ren" Văn Trọng, vị huấn luyện viên tài ba của VCS trở lại trong lúc giải đấu cần anh nhất.

Trong buổi livestream tối ngày 08/05, huấn luyện viên Nguyễn "Ren" Văn Trọng đã tuyên bố anh sẽ trở lại VCS vào mùa tới (VCS Mùa Hè 2024). Đây là tin vui với các fan hâm mộ của giải đấu vô địch LMHT Việt Nam, bởi sau đại án bán độ 32 tuyển thủ, VCS đang cực kỳ cần những người có chuyên môn để đào tạo ra một lứa tài năng trẻ thay thế.

Do vừa đảm nhiệm một công việc mới, Ren tuyên bố sẽ tạm gác lại dự án livestream bán hàng, nhưng vẫn sẽ duy trì việc livestream phân tích các trận đấu trên kênh Ngài Ren để phục vụ fan.

Ren thông báo trên kênh rằng anh sắp trở lại VCS (Nguồn: Ngài Ren)

Tương tự như nhiều huấn luyện viên khác của VCS, Ren bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách tuyển thủ. Anh là một lão tướng cùng thời với Saigon Jokers và đã chinh chiến cùng Levi trong màu áo SkyRed. Đến năm 2017, Ren gia nhập Young Generation và đã cùng đội tuyển này chinh chiến tại Chung Kết Thế Giới.

Bước sang năm 2018, Ren chuyển về làm công tác huấn luyện viên khi cảm thấy tuổi tác mình không còn phù hợp để thi đấu ở cường độ cao. Dưới sự dẫn dắt của Ren, Bầy Trâu Đỏ đã đánh Đông dẹp Bắc và để lại vô số kỷ niệm đáng nhớ trong lòng khán giả.

LMHT: Huấn luyện viên REN sắp trở lại VCS 459133
 

Ren cũng góp công rất lớn trong việc đào tạo tài năng trẻ cho nền LMHT Việt Nam. Vị huấn luyện viên sinh năm 1995 này cực kỳ tinh mắt và mát tay, chọn ra được rất nhiều hạt giống tiềm năng và đào tạo họ thành các tuyển thủ top đầu của VCS.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ren vẫn là huấn luyện viên đào tạo trẻ giỏi nhất và làm công tác tâm lý cho tuyển thủ tốt nhất ở các giải đấu quốc tế. Các tài năng trẻ được Ren huấn luyện khi ra thế giới chưa bao giờ làm khán giả Việt Nam phải bẽ mặt hay thất vọng, tất cả đều thi đấu kiên cường với bản lĩnh đáng gờm.

LMHT: Huấn luyện viên REN sắp trở lại VCS 459132
 

Năm 2022, Ren chuyển sang làm huấn luyện viên cho SBTC Esports và đã giúp đội tuyển này lần đầu tiên giành được ngôi vị á quân. Tuy nhiên, sau khi SBTC Esports đổi chủ, HLV Ren và xạ thủ Slayder (hai công thần đưa Gà Hồng lên vị trí á quân) bị kick thẳng tay. Quyết định này đã khiến các fan hâm mộ cực kỳ khó hiểu.

Ít lâu sau, gần như toàn bộ tuyển thủ của SBTC Esports bị cấm thi đấu vì bán độ. Khi này các fan mới biết Ren bị kick vì nhất quyết nói không với tiêu cực.