Lộ diện 3 'ngòi nổ' của Barca khiến Real sợ khiếp vía

Ở trận El Classico vào rạng sáng 22/4 tới, Barcelona có quyền mơ về chiến thắng trước Real Madrid nếu bộ ba sau thi đấu thăng hoa.

Sau thất bại đáng tiếc trước PSG tại Champions League, Barca đang quyết tâm lấy lại phong độ và hướng đến mục tiêu chiến thắng trong trận Siêu kinh điển sắp tới với Real Madrid. Một chiến thắng trước Real Madrid sẽ giúp Barca rút ngắn khoảng cách với "Kền kền trắng" xuống chỉ còn 5 điểm, tạo động lực to lớn cho chặng đường còn lại của mùa giải.

Trong tay Barca lúc này cũng có những "ngòi nổ" nguy hiểm khiến Real Madrid phải dè chừng. Trong đó ngôi sao lớn nhất của đội bóng, Robert Lewandowski đang sở hữu phong độ ấn tượng tại La Liga mùa này. 

12441889730-1713597900.jpg
Lewandowski đang sở hữu phong độ ấn tượng

Tiền đạo người Ba Lan đã ghi 13 bàn thắng và có 8 pha kiến tạo, đóng góp tổng cộng 21 bàn thắng cho Barcelona. Thành tích này của anh chỉ kém 1 bàn so với vua phá lưới hiện tại, Bohdan Dovbyk của Girona (14 bàn thắng, 5 kiến tạo).

Ngoài ra, Lewandowski còn có 33 cú sút trúng khung thành sau 28 trận đấu tại La Liga, bằng với số lần dứt điểm của cầu thủ người Brazil Rodrygo của Real Madrid, người thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Ilkay Gundogan cũng là một nhân tố quan trọng trong đội hình của Xavi Hernandez tại Barcelona. Ngay sau khi gia nhập La Liga, anh đã nhanh chóng khẳng định vị trí của mình và trở thành cầu thủ kiến tạo nhiều nhất từ ​​cả hai biên với 82 đường chuyền thành công.

Trung bình mỗi trận, Gundogan tạo ra 3 cơ hội ghi bàn, xếp thứ hai tại La Liga chỉ sau Luka Modric (3,23 cơ hội/trận). Tuy nhiên, Modric thi đấu ít phút hơn Gundogan và chỉ tạo ra tổng cộng 37 cơ hội.

16116245990-1713598161.jpg
Gundogan luôn là mắt xích quan trọng trong lối chơi của Barca

Ter Stegen đã lấy lại phong độ xuất sắc và trở thành chốt chặn vững chắc trong khung gỗ của Barcelona. Thủ thành người Đức hjen là người thực hiện nhiều pha cứu thua nhất trong số 4 thủ môn của Barcelona và Real Madrid thi đấu tại La Liga mùa này, với tổng cộng 52 pha cứu thua.

Trung bình mỗi trận, Ter Stegen thực hiện 2,48 pha cứu thua, cao nhất trong số các thủ môn kể trên. Anh đang cho thấy quyết tâm giành lại danh hiệu "Zamora" (thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất) trong mùa giải này.