Lộ diện đối thủ tiếp theo của “Quái vật Nhật Bản” Naoya Inoue

Ngay sau khi cuộc đại chiến với Luis Nery kết thúc, Naoya Inoue đã công bố đối thủ tiếp theo của mình trong năm nay.

Theo đó, đối thủ tiếp theo của võ sĩ với biệt danh “Quái vật Nhật Bản” là võ sĩ người Úc, Sam Goodman.

Inoue đã cải thiện thành tích chuyên nghiệp của mình lên 27-0 (24 KOs) với chiến thắng áp đảo trước Luis Nery tại nhà thi đấu Tokyo Dome vào thứ 2 vừa qua. Chiến thắng này giúp “Quái vật” giữ lại 4 đai vô địch hạng siêu gà cũng như củng cố vị thế của anh với tư cách võ sĩ P4P số 1 thế giới thời điểm hiện tại.

Dù bị đánh ngã bất ngờ trong hiệp thi đấu đầu tiên, Naoya Inoue đã trở lại mạnh mẽ ngay sau đó và trả thù Nery bằng 2 tình huống knock-down lần lượt ở các hiệp thứ hai và thứ 2, trước khi kết thúc trận đấu bằng một pha ra đòn tay sau chất lượng ở hiệp thứ sáu. Trong phần trả lời phỏng vấn trên sàn đấu sau trận, Sam Goodman, ứng cử viên tranh đai bắt buộc của WBO và IBF đã bước lên đối mặt với Inoue. 

Naoya Inoue tiếp tục chuỗi ngày thăng hoa với việc đánh bại kẻ thách đấu Luis Nery. Ảnh: BoxingNews24

Có thể đối với nhiều người, Sam Goodman là cái tên tương đối xa lạ. Điều này cũng dễ hiểu khi võ sĩ người Úc mới chỉ nổi lên trong vòng 1 năm trở lại đây với tư cách là ngôi sao thế hệ mới của Quyền anh xứ sở chuột túi. 

Sam Goodman sở hữu thành tích Boxing chuyên nghiệp ấn tượng với 18 chiến thắng liên tiếp và chưa một lần thất bại. Trong đó, có tới 8 chiến thắng được anh kết thúc bằng knock-out. Siêu sao người Úc được trang thống kê uy tín Boxrec xếp hạng 4 thế giới và hạng 1 trong nước ở hạng cân siêu gà. Trong trận đấu gần nhất của mình, tay đấm năm nay mới chỉ 25 tuổi chỉ mất 4 hiệp đấu để đánh bại đối thủ đồng hương, Mark Schleibs. Goodman được dự đoán sẽ là người đầu tiên chấm dứt triều đại thống trị tuyệt đối của “Quái vật Nhật Bản” Naoya Inoue. 

“Tôi rất muốn bắt đầu các cuộc đàm phán để đấu với Sam Goodman vào tháng 9 năm nay,” Inoue nói. 

“Tôi đã là ứng cử viên bắt buộc trong hơn một năm, hoặc là từ bỏ các đai, hoặc là đấu với tôi,” Goodman đáp lại. “Chiến thôi nào! Tôi đã thấy mọi thứ trong trận đấu vừa rồi để bắt rằng tôi có thể chiến thắng. Tôi đã nói điều đó bao lâu rồi? Tôi muốn các đai vô địch thế giới, anh ta có tất cả, tôi phải đấu với anh ta. Anh ta cũng chỉ là con người. Tại bất kỳ thời điểm nào, bất cứ ai cũng có thể bị đánh bại.” 

Sam Goodman, đối thủ tiếp theo của Naoya Inoue. Ảnh: No Limit Boxing

Người quản lý của Sam Goodman xác nhận những cuộc đàm phán đang diễn ra. Phía bên võ sĩ người Úc hy vọng có thể mang Inoue tới xứ sở chuột túi trong năm nay, tuy nhiên, họ thừa nhận điều đó không dễ dàng gì khi Inoue đang ở cửa trên.