Lộ số tiền thưởng khủng của Djokovic sau khi vô địch ATP Finals 2023

Nhà vô địch ATP Finals 2023 Novak Djokovic và á quân Jannik Sinner đã kiếm được số tiền đáng kể từ giải đấu.

Rạng sáng 20/11, Novak Djokovic đã nâng cao chiếc cup vô địch ATP Finals 2023 sau chiến thắng trong 2 set trước Jannik Sinner, đánh dấu lần thứ 7 Nole giành chức vô địch cuối năm và chính thức trở thành tay vợt có nhiều lần lên ngôi nhất ở giải đấu này.

Trận đấu bắt đầu với việc cả hai tay vợt đều chơi tốt và cầm giao bóng tốt. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước và thiết lập sự thống trị của mình bằng cách thắng set đầu tiên với tỷ số 6-3.

Với lợi thế dẫn trước, Djokovic thi đấu thêm phần tự tin và bẻ gãy game giao bóng của đối thủ một lần nữa ở set thứ hai. Anh đã ghi tổng cộng ba break giao bóng để kết thúc trận đấu với tỷ số tương đối dễ dàng 6-3, 6-3.

Tổng giải thưởng tại ATP Final là 15 triệu USD. Việc Djokovic giành chức vô địch đã mang về cho anh tấm séc trị giá 4.644.750 USD. Điều này bao gồm phí tham gia, phí thi đấu vòng tròn và các giải thưởng đụng độ ở bán kết và chung kết.

downloaderla-655ae598cc8d5-1700456118.jpg
 
 
Djokovic thu về gần 5 triệu USD sau khi vô địch ATP Finals. Ảnh: GETTY

Mặc dù Jannik Sinner không thành công trong cuộc đụng độ đỉnh cao vừa qua với Nole nhưng phần thưởng của anh cũng xứng đáng cho người về nhì khi kiếm được 2.600.500 USD cho nỗ lực của mình.

Trong khi đó, những người bị đánh bại ở bán kết là Daniil Medvedev và Carlos Alcaraz, mỗi người sẽ kiếm được số tiền thưởng tương đương với chiến thắng vòng tròn một lượt của họ. Các tay vợt được thưởng 390.000 USD cho mỗi trận thắng, bên cạnh khoản phí tham gia 325.500 USD khi chơi cả ba trận vòng bảng.

Là giải vô địch cuối năm, ATP Finals có sự góp mặt của 8 tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Những người bị loại ở vòng đấu loại sẽ chỉ được trả phí tham dự và các trận đấu mà họ đã thắng.