Lộ tiền thưởng khủng, Bayern vẫn còn mục tiêu chiến đấu tại Bundesliga

Theo đó, tiền thưởng cho ngôi vị Á quân tại giải VĐQG Đức có giá trị lên tới 5 triệu Euro.

Sau thất bại 1-3 trước Stuttgart tại vòng 32 Bundesliga, đội bóng thành Munich đã có một thái độ thư giãn bất ngờ. Đặc biệt là HLV Thomas Tuchel, khi ông đã phát biểu trên micrô của Sat.1 sau trận đấu rằng: “Nếu có trận đấu nào tôi muốn quên đi nhanh nhất có thể, thì đó chắc chắn là trận đấu này. Nó đã trở thành quá khứ, và sẽ được quên lãng chỉ trong vài ngày tới”.

Dĩ nhiên, Tuchecl nói điều này là để tập trung toàn bộ sự chuẩn bị của Bayern Munich cho trận bán kết lượt về quan trọng tại Champions League ngày 9/5, sẽ diễn ra tại sân nhà của Real Madrid (trận lượt đi đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2). 

Về mặt logic, trận đại chiến sắp tới có ý nghĩa quan trọng hơn cả đối với Bayern Munich so với những trận đấu cuối cùng của Bundesliga, khi mà Bayer Leverkusen đã chính thức lên ngôi vô địch từ ba tuần trước.

Tuy nhiên, thực tế việc có một cú bứt phá trong giai đoạn cuối của giải quốc nội vẫn mang ý nghĩa quan trọng với Hùm Xám. Hiện Bayern Munich vẫn đang cạnh tranh để giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH, khi Stuttgart - đội vừa đánh bại họ đang xếp thứ 3, chỉ kém họ 2 điểm, và nếu để mất vị trí của mình vào tay Stuttgart, đội chủ sân Arena sẽ đánh mất một số tiền khổng lồ lên tới 5 triệu Euro. 

1-1714992095.JPG
 
1-1714992095.JPG
HLV Thomas Tuchel của Bayern và HLV Stuttgart - Sebastian Hoeness.

Nếu Bayer Leverkusen đánh bại đội hạng hai Kaiserslautern và giành chức vô địch trong trận chung kết Cúp Quốc gia Đức vào 25/5 tới, vị trí thứ hai trên BXH Bundesliga sẽ đảm bảo Bayern Munich giành quyền tham dự Siêu cúp Đức vào ngày 17/8. Và khả năng trường hợp này xảy ra là rất lớn. 

Theo quy định, nhà vô địch Bundesliga và người vô địch Cúp Quốc gia Đức sẽ được tham gia trận tranh Siêu cúp. Tuy nhiên, trong trường hợp Leverkusen giành được cả hai danh hiệu, đội về nhì tại giải VĐQG Đức sẽ được chọn để đấu với đội vô địch.

Thống kê từ số liệu ở mùa gần nhất, người chiến thắng tại Siêu cúp sẽ nhận được một khoản tiền thưởng lên đến 3,5 triệu euro, trong khi đội về nhì trong trận chung kết sẽ nhận được ít nhất 2,5 triệu euro.

Ngoài ra, cả hai đội còn có thu nhập từ việc bán vé cho khán giả tham dự trận đấu, cũng như sẽ nhận được một khoản tiền truyền hình lớn hơn so với đội đứng thứ ba trên bảng xếp hạng.

2-1714992096.JPG
Bayern Munich vẫn cần chiến đấu tại Bundesliga, không phải vì danh hiệu, mà là vì tiền thưởng.

Chính vì thế, cuộc cạnh tranh để giành được vị trí Á quân tại Bundesliga không chỉ mang lại danh dự cho Bayern Munich, mà còn đem về cho họ một khoản tiền thưởng khổng lồ, có thể lên đến 5 triệu Euro.

Đoàn quân của Thomas Tuchel đã hụt mất chức vô địch vào tay Leverkusen, đúng. Nhưng họ chưa nên bỏ cuộc vội, như cái cách mà Tuchel phát biểu sau trận thua Stuttgart. Phần thưởng tài chính chắc chắn sẽ là mục tiêu lớn để Bayern Munich tiếp tục chiến đấu trong những vòng cuối cùng của Bundesliga 2023/24.