Lời nguyền của Harry Kane: Chuỗi thảm họa không thể phá bỏ

Là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong thế hệ của mình nhưng Harry Kane vẫn chưa thể chạm tay tới những danh hiệu lớn.  

Harry Kane chia tay Tottenham vào năm 2023, sau khi thiết lập ra nhiều thành tích đáng kể cho bản thân. Trong 435 lần ra sân cho Tottenham, Kane đã ghi được 280 bàn thắng và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Spurs .

Tiền đạo này cũng là vua phá lưới của đội tuyển Anh sau 62 bàn đã ghi trên 89 trận quốc tế mà anh được thi đấu. Harry Kane đã có được một sự nghiệp đáng ghen tị và việc chuyển đến Bayern Munich vào năm 2023 dường như để đảm bảo điều ước duy nhất còn lại của anh thành hiện thực: những danh hiệu lớn. 

Kane đã không thể làm gì hơn ngoài việc đứng nhìn bản thân vuột mất những danh hiệu hàng đầu
Kane đã không thể làm gì hơn ngoài việc đứng nhìn bản thân vuột mất những danh hiệu hàng đầu

Tuy nhiên, Bayern đã không thể vô địch Bundesliga, vuột mất chức vô địch vào tay Bayer Leverkusen. Chuỗi kỷ lục thống trị Bundesliga 11 lần liên tiếp của ‘Hùm xám’ cũng chính thức bị phá bỏ.

Mới đây, Bayern tiếp tục nói lời chia tay Champions League 2023-2024 sau trận thua trước Real Madrid ở bán kết với tỉ số 1-2 trên sân Santiago Bernabeu.

Những sự kiện này sau đó đã dẫn đến những bình luận không hay về Kane và bản thân cầu thủ này cũng chịu sự đả kích về tinh thần rất lớn bởi “cái dớp” vô duyên với danh hiệu của mình. 

Có thể thấy, Kane đã nhiều lần ở rất gần với vạch đích nhưng thần may mắn đã không mỉm cười với anh. Spurs từng bị Liverpool đánh bại 0-2 ở trận chung kết Champions League 2018-2019. Tại  trận chung kết Carabao Cup, Aymeric Laporte ghi bàn thắng duy nhất giúp Manchester City đánh bại Tottenham 1-0 khiến Kane và các đồng đội chết lặng.

Không thể phủ nhận việc Kane là cầu thủ tài năng nhưng anh vẫn chưa có cho mình những danh hiệu lớn
Kane là cầu thủ tài năng nhưng anh vẫn chưa có cho mình những danh hiệu lớn

Ở cấp độ ĐTQG, tiền đạo người Anh tiếp tục phải chịu thất bại cay nghiệt hơn khi Ý đánh bại Anh trên chấm phạt đền ở chung kết Euro 2020.

Kane giành được liên tiếp những danh hiệu Vua phá lưới như Chiếc giày vàng sau các mùa giải Premier League 2015-2016, 2016-2017 và 2020-2021. Kane cũng sở hữu Chiếc giày vàng World Cup 2018 sau khi tuyển Anh được lọt vào bán kết ở Nga. ​

Tuy nhiên, trong bộ sưu tập của anh ấy tính đến nay vẫn chưa có cúp và huy chương vô địch. Một sự thật khó tin nhưng có thật.