Lời tiên tri chính xác của Cazorla về Arteta

Cựu cầu thủ Arsenal Santi Cazorla đã có những chia sẻ thú vị về người đồng đội cũ Mikel Arteta.

Santi Cazorla và Mikel Arteta từng là đồng đội cũ của nhau trong màu áo Arsenal trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm 2012 đến tháng 5 năm 2016. Hai cầu thủ người Tây Ban Nha đã tạo nên một cặp tiền vệ trung tâm hoàn hảo cho "Pháo thủ" thời đó khi đã cùng nhau góp trong 106 trận đấu, ghi được tổng cộng 29 bàn thắng và 42 đường kiến tạo, bên cạnh đó cả hai đã được cùng nhau nâng cao chức vô địch Community Shield năm 2014 và FA Cup 2017.

Mới đây, Santi Cazorla đã có những chia sẻ về quãng thời gian đáng nhớ cùng người đồng hương. Cazorla nhớ lại: "Tôi thường xem bóng đá cùng Mikel khi cả hai chúng tôi đều dính chấn thương. Cậu ấy sẽ chộp lấy điều khiển từ xa và dừng hình ảnh lại, còn tôi thì bảo: 'Cậu dừng nó lại làm gì?' Rồi Mikel tua lại thêm 30 giây nữa, tạm dừng lần nữa và nói: 'Cậu thấy gì không?' Tôi chỉ biết đáp: 'Tớ chỉ thấy hình ảnh bị dừng lại thôi. Chẳng thấy gì cả!'

Tôi nhìn cậu ấy và nghĩ, anh chàng này đã bắt đầu có tố chất huấn luyện viên rồi."

getpaidstockcom-662372dcbbd4a-1713599307.jpg
Cazorla từng là đồng đội của Arteta tại Arsenal. Ảnh: Getty

Cazorla nói thêm: "Với việc tua đi tua lại liên tục, có khi trận đấu đã kết thúc mà chúng tôi mới chỉ xem đến phút 35. Thật là may mắn khi cậu ấy có thể nhận ra những chi tiết mà tôi thì hoàn toàn bỏ qua. Tôi sẽ đồng ý với mọi thứ Mikel nói! Cậu ấy đặt câu hỏi và tôi chỉ trả lời: 'Đúng rồi, cậu hoàn toàn chính xác! Bây giờ bấm nút play và chúng ta xem liệu có thể xem hết trận đấu không!'"

Ngoài ra, cựu cầu thủ Malaga còn thể hiện sự ngưỡng mộ với Martin Odegaard và Declan Rice, hai cầu thủ đang tỏa sáng trong màu áo Arsenal. Cazorla hào hứng nói: "Tôi yêu Odegaard. Cậu ấy khao khát trở thành trụ cột ở một đội bóng nào đó và Arsenal chính là nơi cậu ấy tìm thấy điều đó. Tôi thấy mình trong hình bóng của Odegaard bởi vì khi đến Arsenal, tôi cũng được HLV Arsene Wenger tin tưởng mãnh liệt. 

1701338402087-8cfb3843-216e-4e08-bbf4-d36fddeef5d3-1713599257.jpg
Cazorla thể hiện sự ngưỡng mộ với Rice và Odegaard. Ảnh: Getty

Rice cũng vậy. Tôi đã theo dõi cậu ấy từ thời còn ở West Ham và rất ấn tượng. Rice là mẫu tiền vệ box-to-box điển hình theo cách gọi của người Anh. Cậu ấy khiến tôi nhớ đến Aaron Ramsey thời chúng tôi còn cùng khoác áo Arsenal - một cầu thủ xuất hiện khắp mọi nơi trên sân, đến mức đôi khi bạn tự hỏi: 'Cậu ấy đang làm gì ở đây trong khi đáng ra phải ở bên kia?' Nhưng bù lại, Rice sở hữu nền tảng thể lực sung mãn."

Vào rạng sáng mai (21/4), Arsenal sẽ có chuyến hành quân đến SVĐ Molineux của Wolves trong khuôn khổ vòng 34 Ngoại hạng Anh và trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 1h30.