Louis Saha: 'MU có Jude Bellingham của riêng mình'

Cựu tiền đạo Louis Saha cho rằng Man Utd cũng đang sở hữu riêng cho mình một Jude Bellingham khác.

Kobbie Mainoo đang trải qua khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Mới chỉ 18 tuổi, sao mai này đã khiến NHM Man Utd nói riêng và tất cả các tín đồ bóng đá trên thế giới phát cuồng với màn trình diễn siêu hạng trong màu áo "Quỷ đỏ" cũng như tại ĐT Anh.

Mainoo mới chỉ có lần đầu ra mắt vào tháng 11 năm ngoái trong trận đấu với Everton tại Premier League, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, thật khó để tìm ra một lý do để Ten Hag loại bỏ cầu thủ trẻ này ra khỏi đội hình bởi phong độ chói sáng của Mainoo đã không ít lần giúp Man Utd thăng hoa.

Chứng kiến màn trình diễn của Mainoo, không ít chuyên gia đã có những sự so sánh giữa anh với ngôi sao đang lên trong màu áo Real Madrid là Jude Bellingham. Cựu sao Dortmund đang dần thể hiện mình là ứng cử viên số một cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay với những màn thể hiện xuất sắc tại Tây Ban Nha trong mùa giải đầu tiên khoác áo "Kền kền trắng".

23h30-89-1712977948.jpg
Mainoo được nhiều chuyên gia so sánh với Bellingham

Mới đây, cựu tiền đạo Man Utd Louis Saha là người tiếp theo tiếp nối những sự so sánh kể trên. Cựu tiền đạo người Pháp cho rằng: "Kobbie Mainoo có thể trở thành Jude Bellingham của Manchester United! Cậu ấy sở hữu kỹ năng và sự bình tĩnh.

Mainoo là một trong những cầu thủ phát triển nhanh hơn bình thường và cậu ấy đang thể hiện sự trưởng thành thực sự ở tuổi 18, đặc biệt là khi đang thi đấu trong một đội hình không ổn định."

Tiếp tục nói thêm, Saha nhấn mạnh khả năng tạo ra đột biến của Mainoo giống như bàn thắng ghi vào lưới Liverpool cuối tuần trước: "Manchester United đang có phong độ thất thường, điều này thể hiện rõ trong các trận gặp Chelsea và Liverpool. Vì vậy, việc sở hữu một cầu thủ như Mainoo, người có thể khiến đối thủ bất ngờ với sự bình tĩnh và khả năng tạo ra những điều kỳ diệu bất cứ lúc nào, thì tiềm năng của cậu ấy là không giới hạn.

Quả thực, 2 bàn thắng của Mainoo đóng góp cho Man Utd tại Ngoại hạng Anh lúc này đều có thể được so sánh là "quý hơn vàng".

Bàn thắng đầu tiên đến từ một pha solo ngoạn mục giữa vòng vây của hàng thủ đông đảo của Wolves và sau đó là pha dứt điểm hiểm hóc mang về 3 điểm cho Man Utd ở những phút cuối.

getpaidstockcom-6619f7e89192a-1712977973.jpg
Mainoo tỏa sáng trong trận đấu với Liverpool. Ảnh: Getty

Mới đây nhất là bàn thắng vào lưới Liverpool với một pha không chế gọn gàng và dứt điểm về phía góc cao khung thành không cho thủ môn bất cứ cơ hội nào để cản phá, qua đó gián tiếp giữ lại một điểm cho "Quỷ đỏ" trong trận derby nước Anh.

Mainoo rõ ràng đang là tia sáng đang le lói trong sự u tối của cả một tập thể Man Utd, và tia sáng này được kỳ vọng sẽ soi rọi cho đội bóng của anh đạt được những kết quả tốt trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Vào đêm nay (13/4), Man Utd sẽ cuộc hành quân đến sân nhà của Bournemouth trong khuôn khổ vòng 33 Ngoại hạng Anh và trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 23h30.