LPBank Ninh Bình chấp 'Tây' tại Cúp bóng chuyền VTV9-Bình Điền 2024

Đương kim vô địch giải bóng chuyền VĐQG - LPBank Ninh Bình quyết định không sử dụng ngoại binh tại giải bóng chuyền quốc tế Cúp VTV9-Bình Điền 2024.

Đội bóng chuyền nữ LPBank Ninh Bình đã công bố danh sách đăng ký thi đấu tại giải bóng chuyền quốc tế Cúp VTV9-Bình Điền 2024.

Đáng chú ý, nhà đương kim vô địch giải VĐQG không đăng ký ngoại binh tại sự kiện năm nay. Thay vào đó, HLV Thái Thanh Tùng ưu tiên sử dụng dàn nội binh chất lượng đã thi đấu cùng nhau xuyên suốt các giải đấu vừa qua. Thay đổi duy nhất đến từ vị trí của chủ công Đặng Thị Hồng khi cô sẽ thi đấu trong màu áo đội tuyển U20 Việt Nam. Do đó, LPBank Ninh Bình sẽ chỉ đăng ký 13 cầu thủ tại Cúp bóng chuyền nữ VTV9-Bình Điền.

Hàng tấn công của đội bóng cố đô vẫn sẽ là những gương mặt quen thuộc như Đinh Thị Thúy (chủ công) hay Nguyễn Thị Bích Tuyền (đối chuyền). Ngoài ra, HLV Thái Thanh Tùng tiếp tục có sự phục vụ của đội trưởng Geleximco Thái Bình - Nguyễn Thị Uyên với bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn.

Nguyễn Thị Trinh, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thu Hà và Lưu Thị Huệ tạo thành bộ tứ phụ công của LPBank Ninh Bình. Về trường hợp của Lưu Thị Huệ, cô đã trở lại thi đấu từ sau chấn thương dây chằng năm ngoái. Chiều cao ấn tượng (1m84) cùng phong cách thi đấu hiện đại của cầu thủ này chắc chắn sẽ củng cổ thêm chất thép nơi hàng thủ của Ninh Bình.

438304762-122147198228115118-8040848263791594150-n-1715072046.jpg
Danh sách thi đấu của LPBank Ninh Bình tại Cúp VTV9-Bình Điền 2024. (Ảnh: Kết Nối Bóng Chuyền)

Trải qua nửa đầu mùa giải 2024, LPBank Ninh Bình đã giành được một danh hiệu tại Cúp Hoa Lư 2024. Họ cũng vào đến chung kết Cúp Hùng Vương nhưng thất bại trước sức trẻ của VTV Bình Điền Long An. Đây đã là năm thứ 2 liên tiếp Bích Tuyền và các đồng đội lỡ hẹn với chiếc cúp danh giá trên đất tổ Phú Thọ.

Mặc dù vậy, đội bóng của HLV Thái Thanh Tùng vẫn được đánh giá là một tập thể mạnh, sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch VTV9-Bình Điền cùng các đối thủ hàng đầu.

Với việc Trần Thị Thanh Thúy trở lại Việt Nam thi đấu cho VTV Bình Điền Long An, người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam chờ đợi vào màn đối đầu trực tiếp giữa hai tay đập khét tiếng Bích Tuyền và Thanh Thúy.

Nhiều khả năng hai cầu thủ này sẽ kết hợp thành bộ đôi chủ công của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong các giải đấu quốc tế sắp tới. Giải VTV9-Bình Điền 2024 được xem như sự chuẩn bị cho các tuyển thủ nữ của chúng ta ghi điểm trong mắt HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, qua đó giành một suất thi đấu trong đội hình chính.