Luis Enrique 'giấu bài' trước cuộc chiến sinh tử với Newcaslte

Trước khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League giữa PSG và Newcastle, HLV Luis Enrique đã có những phát biểu quan trọng.

Bảng F Champions League cũng là bảng tử thần đang có những diễn biến hết sức kịch tính trước lượt trận thứ 5 tới đây khi cơ hội đi tiếp được chia đều cho cả 4 đội. PSG dù là đội bóng được đánh giá cao nhất bảng đấu này nhưng vẫn đang tỏ ra khá chật vật khi đã để thua 2 trận. Với lẽ đó, trận đấu sắp tới đây với Newcastle chính là màn so tài mang tính bản lề để quyết định đội bóng đi tiếp.

HLV Luis Enrique hơn ai hết cũng rất hiểu được tầm quan trọng của trận đấu tới, vị chiến lược gia người Tây Ban nha cho rằng yếu tố quyết định trận đấu tới không chỉ là đẳng cấp mà còn là tinh thần.

"Giải đấu còn lại rất ít, chỉ còn vài trận đấu trong một bảng đấu và có rất nhiều diễn biến bất ngờ có thể xảy ra. Trận đấu ngày mai đối với chúng tôi có thể mang tính quyết định. Tôi tin chắc rằng đội của tôi đã sẵn sàng thi đấu vào ngày mai và có khả năng cạnh tranh. Chúng tôi sẽ chơi như một trận chung kết."

psgnew-1701138275.jpg
PSG buộc phải giành chiến thắng để nắm quyền tự quyết tại bảng F. Nguồn: Getty

Ở trận đấu lượt đi, PSG đã để thua Newcastle trên đất Anh với tỷ số 1-4. Dù trận đấu tới được chơi trên sân nhà nhưng rõ ràng Newcastle không phải là một đối thủ dễ chơi, vì thế HLV Luis Enrique hứa hẹn sẽ mang lại cho đối thủ những bất ngờ lớn.

"Tôi sẽ không tiết lộ cụ thể kế hoạch ở trận đấu tới nhưng đội bóng sẽ vận hành chiến thuật 4-3-3 khi nhập cuộc và sẽ chuyển sang 3-4-3 ở những phút sau đó. Nhìn chung, mọi thứ đều phụ thuộc vào đối thủ nhập cuộc như thế nào."

Dù chiến thuật của HLV Enrique có là gì đi chăng nữa thì có một điều chắc chắn rằng PSG bắt buộc phải chơi tấn công và ghi bàn.

Mbappé & PSG tăng cường chuẩn bị trước trận gặp Newcastle. Nguồn: Onefootball