Lý do khó nói khiến Mount phải rời Chelsea tới MU

Theo một báo cáo, quyết định rời Chelsea của Mason Mount trong vụ chuyển nhượng trị giá 60 triệu Bảng đến Manchester United không được thúc đẩy bởi lý do chuyên môn.

Mason Mount đã chuyển từ Chelsea tới Man United vào mùa hè 2023 với giá 60 triệu Bảng, từ đó biến thành một trong những thương vụ tốn giấy mực nhất bởi không ai nghĩ rằng một cầu thủ được quy hoạch là tương lai tại Stamford Bridge cũng như xuất thần từ lò Cobham của Chelsea lại chuyển sang đầu quân cho một đối thủ tại Anh.

Dù vậy, tờ Manchester Evening News cũng phần nào lý giải được điều này khiđưa tin rằng lý do Mount ra đi không hoàn toàn là vì lý do chuyên môn. Cầu thủ 25 tuổi được cho là vẫn còn nhạy cảm về việc rời Chelsea, lý do cụ thể vẫn chưa được tiết lộ cho giới truyền thông.

1687561201612-9f5ff574-bc67-4f15-b2b0-ea52a2345dfa-1710335462.jpg
Mason Mount vẫn còn 'nhạy cảm' về việc rời Chelsea.

Ngay cả khi mọi thứ được sáng tỏ, việc Mount chuyển đến Man United trước mắt gây ra phản ứng giận dữ từ người hâm mộ The Blues, những người đã cáo buộc tiền vệ từng được coi là tương lai gia nhập Man United với số tiền nhiều hơn số tiền kiếm được khi thi đấu ở London.

Tuy nhiên, thời gian của Mount tại Man United cũng không hề suôn sẻ khi cầu thủ này chỉ ra sân 12 lần trên mọi đấu trường. Sau khi vắng mặt vài tuần từ tháng 8 đến tháng 9 vì chấn thương, tiền vệ sinh năm 1999 lại gặp phải một vấn đề thể lực khác và phải nghỉ thi đấu kể từ tháng 11.

Tuy nhiên, Mount đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội và sẽ tranh giành vị trí trong đội hình của Man United trong tương lai gần. Giờ đây, anh chắc chắn sẽ phải cạnh tranh gắt gao với những cái tên đang dần vào form của đội như Kobbie Mainoo, Casemiro và Bruno Fernandes.

Tuyển thủ Anh hy vọng sẽ sớm trở lại sân cỏ khi United chuẩn bị cho trận tứ kết FA Cup với Liverpool vào cuối tuần này và chuẩn bị cho 10 trận đấu cuối cùng tại Premier League trong chiến dịch 2023/24.