Lý Hoàng Nam bị Rafael Nadal cho hít khói trên BXH thế giới

Thành tích ấn tượng tại Madrid Open năm nay giúp Rafael Nadal cải thiện đáng kể thứ hạng trên BXH thế giới.

Thứ hạng của cựu số 1 thế giới Rafael Nadal trên bảng xếp hạng ATP (Hiệp hội Quần vợt nhà nghề) được dự báo sẽ tăng lên đáng kể nhờ vào thành tích tốt tại giải Masters 1000 thứ 4 trong năm - Madrid Open 2024.

Theo tính toán và cập nhật của trang Live ATP Ranking, Nadal tạm thời nhảy vọt 120 bậc lên vị trí thứ 392 thế giới với số điểm tích lũy tăng lên mức 125 điểm.

Tại Madrid Open năm nay, Rafael Nadal đang thi đấu vô cùng xuất sắc. "Ông vua sân đất nện" thổi bay tay vợt trẻ kém mình 21 tuổi - Darwin Blanch khi chỉ để đối thủ thắng đúng 1 game trong trận (6-1; 6-0). Ở vòng 2, Rafa gây ấn tượng với thắng lợi thuyết phục 7-6; 6-3 trước hạt giống số 10 Alex De Minaur - người mà anh từng để thua tại Barcelona Open cách đây chưa đầy 2 tuần.

screenshot-2024-04-29-074651-1714351842.jpg
Thứ hạng của Rafael Nadal trên BXH thế giới ở thời điểm hiện tại

Điều này giúp tay vợt người Tây Ban Nha được cộng 50 điểm vào số điểm tích lũy, qua đó tạo nên sự đột biến lớn trên BXH thế giới, trong bối cảnh khoảng cách về điểm số giữa các tay vợt top dưới là khá sít sao.

Sự tăng trưởng thần kì về mặt thứ hạng này cũng giúp Rafael Nadal vượt lên và bỏ xa... tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam. Thậm chí, Hoàng Nam còn tụt 8 bậc, rơi xuống vị trí thứ 481.

Số điểm tích lũy của tay vợt quê Tây Ninh giữ nguyên ở mốc 87 điểm; tuy nhiên, chính bởi sự vượt lên của Nadal và những gương mặt xếp phía sau, Hoàng Nam mới bị đẩy xuống vị trí thấp hơn.

Kể từ sau khi bị loại ở vòng loại 1 giải Challenger Busan (Hàn Quốc), Lý Hoàng Nam đã không tham dự thêm giải nhà nghề nào. Có lẽ niềm hi vọng số 1 của tennis Việt Nam muốn dành thời gian nghỉ ngơi ngắn ngày cho những mục tiêu sắp tới trong năm.

Trở lại với Nadal, anh hoàn toàn có thể cải thiện thứ hạng của bản thân nếu tiếp tục tiến sâu tại Madrid Open 2024. Trước đối thủ không mấy tên tuổi như Pedro Cachin ở vòng 1/16, cơ hội để Rafa lọt vào vòng trong là rất lớn.

Trong trường hợp có thể đăng quang tại Madrid năm nay, Nadal thậm chí sẽ có mặt trong top 50 thế giới.