Lý Hoàng Nam nhận tin buồn trên BXH thế giới

Tay vợt tennis số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã không tham dự giải đấu nào trong suốt gần 1 tháng vừa qua.

Lý Hoàng Nam - tay vợt số 1 Việt Nam đã phải nhận tin buồn theo bảng xếp hạng được ATP (Liên đoàn Quần vợt quốc tế) cập nhật mới nhất vào ngày hôm nay (6/5).

Theo đó, Hoàng Nam tụt đến 9 bậc, rơi xuống vị trí thứ 482 thế giới với số điểm 87 được giữ nguyên.

Lý Hoàng Nam đã không tham dự giải đấu nhà nghề nào trong suốt gần 1 tháng vừa rồi. Trận đấu gần nhất của tay vợt quê Tây Ninh là thất bại 1-2 (6-2; 5-7; 4-6) vô cùng đáng tiếc trước đại diện đến từ Úc - James McCabe ở vòng loại giải Challenger Busan (Hàn Quốc) ngày 7/4.

screenshot-2024-05-06-144404-1714981997.jpg
Thứ hạng của Lý Hoàng Nam trên BXH thế giới

Đây là trận đấu mà tay vợt của chúng ta đã chơi rất áp đảo ở set 1, thậm chí dẫn trước 1 break-point trong set 2, song Hoàng Nam đã không thể tận dụng được cơ hội và để thua ngược ở cả 2 set sau đó.

Theo lịch trình, Hoàng Nam có đăng kí tham dự Challenger Gwangju sau đó 1 tuần nhưng không được điền tên vào danh sách thi đấu do thứ hạng thấp so với các tay vợt khác dự giải. Kể từ đó đến giờ, thông tin về giải đấu tiếp theo của niềm tự hào quần vợt Việt Nam vẫn là một dấu hỏi.

Trong khi đó, các tay vợt xếp sau Hoàng Nam rất chăm cày giải và có được những bước tiến vượt bậc trên BXH thế giới. Có thể kể đến như màn tăng 80 hạng của Stefan Popovic (lên hạng 443 thế giới), Raphael Collignon leo 164 bậc lên top 450 thế giới hay Kirill Kivattsev (tăng 44 bậc lên vị trí 477), v.v.

Khoảng cách giữa các tay vợt ở nhóm dưới BXH là khá sít sao, chỉ một vài điểm cũng có thể cải thiện hàng chục thứ hạng.Tuy nhiên, nếu Hoàng Nam không có được vị trí đủ tốt, cơ hội để anh góp mặt ở các giải Challenger cũng nhỏ dần đi.

Một đại diện khác của quần vợt Việt Nam - Vũ Hà Minh Đức cũng tụt 5 bậc xuống vị trí thứ 1,870 với vỏn vẹn 1 điểm duy nhất.