Lý Hoàng Nam vất vả vượt qua vòng loại giải Challenger Thượng Hải

Tay vợt số 1 của chúng ta phải mất đến 3 set đấu để khuất phục được đối thủ đến từ nước chủ nhà.

Trong trận đấu cuối cùng vòng loại giải Challenger Thượng Hải diễn ra vào chiều nay (4/9), Lý Hoàng Nam đã xuất sắc đánh bại tay vợt chủ nhà Li Hanwen sau 3 set đấu (5-7, 6-0, 6-4) để điền tên mình vào vòng đấu chính thức.

Trước khi trận đấu diễn ra, Hoàng Nam được đánh giá cao hơn đối thủ người Trung Quốc. Tay vợt của chúng ta cũng có lợi thế về mặt thể lực, bởi lẽ ở trận vòng loại đầu tiên diễn ra ngày hôm qua, đối thủ của Hoàng Nam là Kaito Uesugi đã sớm bỏ cuộc. Trong khi đó, Hanwen đã phải mất đến 3 set để vượt qua được tay vợt người Hy Lạp - Markos Kalovelonis.

Dẫu vậy, những diễn biến trên sân trong set đấu đầu tiên lại không cho thấy sự chênh lệch quá nhiều giữa hai bên. Tay vợt người Trung Quốc thi đấu đầy tự tin, trong khi đó Hoàng Nam vẫn khởi đầu tương đối chậm chạp giống như các trận đấu gần đây. Li Hanwen giành break-point ở game thứ 11 và khép lại set đấu với tỉ số 7-5.

f-20230831-uso-d4-ps1-8640-1693829123.jpg
Giải đấu Challenger Thượng Hải mà Hoàng Nam tham dự có sự góp mặt của O'Connell - tay vợt vừa vào vòng 2 US Open 2023 (Ảnh: US Open)

Tương tự như trận đấu với Nick Chappell ở vòng 1 Trương Gia Cảng, set đấu thứ hai đã chứng kiến một Hoàng Nam hoàn toàn khác. Những tình huống điều bóng của Hoàng Nam gây ra quá nhiều khó khăn cho Li Hanwen, trong khi đó tay vợt người Trung Quốc cũng giao bóng không tốt và liên tục để mất break-point. Hoàng Nam xuất sắc kết thúc set đấu với tỉ số 6-0.

Với lợi thế tâm lý, Hoàng Nam đã khởi đầu set 3 tương đối hứng khởi, thậm chí còn suýt giành được break-point sớm. Ở game đấu thứ 7, Hoàng Nam bất ngờ bị bẻ giao một cách tương đối dễ dàng, dẫu vậy tay vợt của chúng ta cũng đã nhanh chóng lấy lại những gì đã mất ngay ở game sau. Ở game đấu quyết định, tay vợt của chủ nhà đã không làm tốt và để Hoàng Nam giành thêm break-point, đồng thời ấn định kết quả của trận đấu.

Chiến thắng sau 3 set trước Li Hanwen đã giúp cho Hoàng Nam có mặt ở vòng thi đấu chính thức. Kết quả các trận đấu của Hoàng Nam ở giải đấu này sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Challenger Thượng Hải là giải đấu thứ 3 trong số 4 giải mà Hoàng Nam tham dự ở Trung Quốc nhằm tích lũy điểm số cũng như hướng đến ASIAD. Giải đấu năm nay quy tụ rất nhiều những gương mặt chất lượng, có thể kể đến Christopher O'Connell - tay vợt hạng 69 thế giới mới làm khó Daniil Medvedev ở US Open năm nay, Yosuke Watanuki hạng 85 thế giới, hay tài năng trẻ hàng đầu Trung Quốc - Shang Juncheng.