HLV Gareth Southgate đã chính thức lên tiếng về tình huống phản lưới nhà của Harry Maguire trong trận đấu rạng sáng nay cùa đội tuyển Anh.

Mặc cho trò cưng 'báo', Gareth Southgate vẫn khẳng định một điều

Trong trận giao hữu giữa đội tuyển Scotland và đội tuyển Anh, dù Tam Sư đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước đối thủ nhưng người hâm mộ lại một lần nữa có dịp để nói về bàn thua duy nhất. Theo đó, trong tình huống tưởng chừng như không có gì nguy hiểm nhưng trung vệ Harry Maguire đã mắc sai lầm. Cầu thủ người Anh tác động khiến cho trái bóng đổi hướng và thủ thành Ramsdale đã không làm chủ được tình hình, bóng cũng từ đó bay vào lưới.

screenshot-2023-09-12-at-211717-1694576329.jpg
Harry Maguire mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua của đội tuyển Anh. Nguồn: Internet

Vốn đã là cầu thủ nổi tiếng với lối chơi vụng về hay mắc lỗi, Harry Maguire sau bàn thua của đội tuyển Anh cũng khó lòng thoát khỏi lưỡi rìu tới từ dư luận, đặc biệt là các cổ động viên Scotland khi đã hô tên của Maguire để mỉa mai. Bất chấp điều đó, HLV trưởng Gareth Southgate lại một lần nữa lên tiếng bảo vệ học trò của mình:

"Nếu như là một cổ động viên của Scotland, có lẽ tôi cũng sẽ làm điều tương tự với Maguire mà thôi. Thế nhưng không chỉ họ mà những người khác cũng sẵn sàng chỉ trích Harry trong một khoảng thời gian dài, thậm chí cả CĐV đội tuyển Anh cũng không đứng lên bảo vệ cậu ấy."

"Đó rõ ràng là một trò đùa lố bịch, tôi chưa bao giờ thấy ai chuyên nghiệp như Harry cả. Cậu ấy luôn là một phần của đội bóng và chúng tôi vẫn sẽ luôn ở bên và cổ vũ mỗi khi cần."

3461593-70617028-2560-1440-1694576350.jpg
Southgate luôn là người đứng lên bảo vệ Harry Maguire dù có bất cứ chuyện gì xảy ra. Nguồn: Getty

Có thể thấy, dù chưa có một trận đá chính nào tại Man United nhưng Harry Maguire khi lên tuyển Anh lại là một câu chuyện khác. HLV Gareth Southgate luôn coi trung vệ người Anh là một phần quan trọng và luôn ưu tiên trong đội hình xuất phát, đáng kinh ngạc là Maguire lại tỏ ra phù hợp với chiến thuật của Tam Sư nên việc được trao cơ hội là hoàn toàn xứng đáng.

HLV Southgate nói về trận đấu giao hữu với Scotland. Nguồn: Onefootball