Mắc sai lầm khiến U23 Việt Nam bị loại, Quan Văn Chuẩn phàn nàn về lối đá của U23 Iraq

U23 Việt Nam đã chính thức dừng bước ở VCK U23 châu Á 2024 khi nhận thất bại trước U23 Iraq sau sai lầm của thủ thành Quan Văn Chuẩn và các đồng đội.

U23 Việt Nam đã có sự nhập cuộc tốt trong trận đấu với U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024. Thậm chí, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo ra được những cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng Văn Trường hay Văn Tùng đều dứt điểm không chính xác.

Không thể tận dụng cơ hội, U23 Việt Nam sau đó đã phải trả giá bằng bàn thua trên chấm phạt đền. Phút 64, thủ môn Quan Văn Chuẩn có tình huống va chạm với Nihad Mohammed trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài người Hàn Quốc Ko Hyung Jin đã quyết định cho U23 Iraq được hưởng phạt 11m.

Tình huống mắc sai lầm của Quan Văn Chuẩn.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này. Cuối trận, U23 Việt Nam tiếp tục chịu tổn thất lớn với tấm thẻ đỏ của Mạnh Hưng. Trả lời phỏng vấn sau trận, Quan Văn Chuẩn đã có những chia sẻ về màn trình diễn của toàn đội.

Ngôi sao thuộc biên chế Hà Nội FC cho biết: "Trước khi nhận bàn thua, U23 Việt Nam đã chơi khá tốt. Dù vậy, bản thân tôi và các trung vệ đã không phối hợp với nhau đủ tốt để ngăn chặn tình huống bóng và phải chịu phạt đền. Thật sự là một pha bóng đáng tiếc về lỗi cá nhân.

U23 Việt Nam vỡ mộng dự Olympic.

Cả hai đội đều chơi tốt trận này. Tôi nghĩ U23 Iraq chỉ chơi chuyền bóng dài và U23 Việt Nam đã có phương án đối phó, ngăn chặn điều đó. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã mắc một sai lầm".

Dừng bước tại Tứ kết U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam cũng lỡ hẹn với tấm vé tham dự Olympic Paris 2024 - dành cho 3 đội bóng có thành tích tốt nhất tại giải đấu năm nay.