Mainoo là ứng cử viên sáng giá của tuyển Anh tại Euro 2024

Với màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Manchester United, Kobbie Mainoo có thể theo bước những đàn anh như Maguire, Rashford để tham dự Euro 2024.

Trước khi mùa giải 2023/24 bắt đầu, nhắc đến cái tên Mainoo có lẽ nhiều người hâm mộ Manchester United vẫn còn cảm thấy xa lạ. Tuy nhiên dưới bàn tay dìu dắt của Ten Hag ngôi sao trẻ vừa bước sang tuổi 19 đã có những màn trình diễn vô cùng xuất sắc và thuyết phục.

Không ai có thể ngờ được rằng, một ngôi sao 18 tuổi lại là cầu thủ chủ chốt trong đội hình MU. Mainoo được ra mắt trận đấu đầu tiên ở Premier League trước đối thủ Everton vào tháng 11. Mainoo khiến người hâm mộ trầm trồ trước màn trình diễn của mình. 

Huyền thoại của Man United, Gary Neville gần đây đã thừa nhận một cách thẳng thắn rằng Mainoo “trông giống một cầu thủ của Manchester City”. Nhiều người khác đã chỉ ra rằng Mainoo chính xác là mẫu cầu thủ mà nước Anh hiếm khi sản sinh ra.

21-1714403519.jpg
Mainoo là ứng cử viên hàng đầu cho một suất vào tuyển Anh tại Euro 2024 (Nguồn: Internet)

Quay lại chiến thắng hoành tráng ở FA Cup trước Liverpool, Mainoo chơi 80 phút, Mainoo cho thấy sự bình tĩnh của mình trong hàng tiền vệ hỗn loạn của MU; sự thông minh, cân bằng và khả năng tăng tốc không chỉ cho phép Mainoo tái chiếm quyền kiểm bóng một cách gọn gàng mà còn chuyển sang tấn công rất ấn tượng.

Câu hỏi của đội tuyển Anh dường như không phải là chất lượng mà là sự sẵn sàng. Có cảm giác rằng Southgate sẽ thích một cầu thủ điều tiết nhịp độ để chơi cùng với Rice, phía sau Jude Bellingham. Đó là lý do tại sao ông kiên trì với Kalvin Phillips cho đến khi cầu thủ này có phong độ chạm đáy.

Mainoo có thể trở thành người thay thế nhưng Mainoo vẫn còn những thiếu sót về mặt kỷ luật vị trí, bằng chứng là Man United vẫn để nhiều lỗ hổng ở khu vực trung tâm cho đối phương khai thác. Tuy nhiên khi thi đấu bên cạnh Rice điều đó có thể được giải quyết..

Tuyển Anh đã để thua đau đớn trong một số trận đấu khi hàng tiền vệ của họ mất quyền kiểm soát. Sự bình tĩnh của Mainoo chắc chắn sẽ đưa ra một giải pháp tuyệt vời cho tuyển Anh.

Nhưng liệu Southgate có mạo hiểm đặt niềm tin vào một cầu thủ trẻ hay không. Bellingham đã tham dự Euro 2020, ba lần vào sân thay người muộn và đến bây giờ anh được cho là cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh.

Cơ hội cho Mainoo là rất rõ ràng, màn trình diễn của Mainoo từ giờ cho đến cuối mùa giải cùng Man United có thể sẽ cho Southgate câu trả lời cuối cùng.