Man City và cơn đau đầu với trọng tài tại C1

Man City đã nhiều lần phải lên tiếng với công tác trọng tài trong các trận đấu loại trực tiếp tại đấu trường Champions League.

Sau khi lần đầu tiên nếm trải cảm giác vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2011/2012, Man City từ đó đến nay đã trở thành một thế lực thực sự không chỉ trong phạm vi bóng đá Anh mà còn lan rộng tại Châu Âu. Mặc dù sức mạnh khủng khiếp là vậy thế nhưng phải chờ đến mùa giải năm ngoái, "The Citizens" mới có lần đầu tiên nâng cao chức vô địch Champions League sau rất nhiều năm chờ đợi dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola.

Trước khi Pep nhận lời dẫn dắt Man City, các vị HLV tiền nhiệm đã không thể giúp đội bóng này tiến sâu tại đấu trường Châu Âu. 

Roberto Mancini đã hai lần không thể giúp Man City vượt qua vòng loại trực tiếp, trong khi đó Manuel Pellegrini chỉ giúp nửa xanh thành Manchester vào tứ kết và để thua Barca. HLV người Chile vốn được biết tới là người có tính cách ôn hòa, thế nhưng trong một lần tức giận hiếm hoi, Pellegrini đã không thể giữ bình tĩnh với các quyết định của trọng tài Jonas Eriksson, người cầm còi trong trận đấu Man City để thua ngay trên sân nhà trước Barca ở mùa giải 2013/2014.

23h30-2024-04-16t151324912-1713255223.jpg
Manuel Pellegrini tức giận với các quyết định của trọng tài. Ảnh: Getty

Cho đến thời điểm này, Manuel Pellegrini vẫn chưa thể bình tĩnh khi nhắc tới câu chuyện này. Ông chia sẻ: "Tôi chỉ muốn nói với ông ấy rằng ông ấy đã quyết định cả trận đấu. Tôi không hài lòng vì ông ấy đã định đoạt kết quả. Ông ấy không kiểm soát được trận đấu.

Ngay từ đầu đến cuối, ông ấy thiên vị Barcelona. Tôi nghĩ đây không phải là quyết định tốt khi bổ nhiệm trọng tài Thụy Điển, nhất là trọng tài đã mắc sai lầm với Barcelona ở vòng bảng.

Trước quả phạt đền, đó là một pha phạm lỗi với Jesús Navas và trọng tài đứng cách ba mét nên có thể nhìn thấy. Ngay từ đầu tôi đã cảm thấy trọng tài không công bằng với cả hai đội. Vì vậy, ông ấy đã quyết định trận đấu. Và sau khi đó không phải là một quả phạt đền, quyết định được cho là ở ngoài vòng cấm.

Tôi cho rằng bóng đá châu Âu có những trận đấu quan trọng hơn ở Thụy Điển. Một trận đấu lớn với hai đội bóng mạnh đòi hỏi trọng tài giàu kinh nghiệm hơn. Vị trọng tài này đã bắt chính trận Barcelona - Milan và mắc sai lầm nghiêm trọng chống lại Barcelona. Hôm nay, ông ấy sửa sai cho họ."

Ngoài Pellegrini, người kế nhiệm ông tại Man City là Pep Guardiola cũng đã than phiền rằng trọng tài Antonio Maheu Lahoz và các cộng sự vì đã không công nhận một bàn thắng, sau đó khiến Man City bị Liverpool dẫn bàn với khoảng cách lớn. Sau đó chiến lược gia bị buộc phải rời khỏi băng ghế huấn luyện và chứng kiến Man City thua tan tác 5-1 trước Liverpool.

23h30-2024-04-16t151525881-1713255332.jpg
Pep Guardiola phản đối quyết định của trọng tài trong trận đấu với Liverpool. Ảnh: BBC

Sau trận đấu, Pep phẫn nộ: "Mateu Lahoz là một trọng tài đặc biệt, ông ấy thích khác biệt, thích được chú ý."

Trong trận tứ kết lượt về với Real vào giữa tuần, trọng tài người Italia Daniele Orsato sẽ điều khiển trận đấu giữa Manchester City và Real Madrid. Đây là lần thứ ba ông bắt chính cuộc chạm trán giữa hai đội bóng này. Lần đầu tiên là chiến thắng 2-1 của Man City vào năm 2020 và sau đó là chiến thắng 3-1 của Real hai năm sau. 

Trận đấu lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/4.