MU và Getafe tìm hướng giải quyết tương lai Mason Greenwood

Manchester United và Getafe đã bắt đầu đàm phán về khả năng gia hạn thêm thời hạn về hợp đồng cho mượn đối với tiền đạo Mason Greenwood.

Tiền đạo người Anh gia nhập Getafe theo dạng cho mượn kéo dài cả mùa giải vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Cho đến lúc này, với màn trình diễn đủ thuyết phục, ban lãnh đạo Getafe rất muốn gia hạn với Greenwood. Cầu thủ này đã có 32 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, ghi 10 bàn và kèm theo 6 đường kiến tạo cho đồng đội.

gml6ng0xaaatpag-1714965014.jpg
Mason Greenwood đã có 10 bàn thắng và 6 kiến tạo ở mùa này. Ảnh: GetafeCFen

Manchester United – đội bóng chủ quản của Mason – muốn đảm bảo một phương án lâu dài cho “gà nhà” của mình. Greenwood đã thu hút sự chú ý từ các câu lạc bộ tại LaLiga với phong độ hiện tại, nhưng nếu không có lời đề nghị nào đủ hấp dẫn, ban lãnh đạo nửa đỏ thành Manchester sẽ tiếp tục chấp nhận đề nghị cho mượn ở mùa giải tới.

Hiên tại, hợp đồng của Greenwood với Manchester United sẽ hết hạn vào tháng 6/2025 và có tùy chọn gia hạn thêm một năm nếu CLB muốn. Nếu việc cho mượn tiếp tục diễn ra ở mùa giải tới, nhiều khả năng điều khoản này sẽ được kích hoạt, tránh trường hợp Quỷ Đỏ sẽ mất trắng cầu thủ này theo dạng chuyển nhượng tự do. Việc Greenwood trở lại đội hình chính của Manchester United vẫn còn đang bỏ ngỏ và cánh cửa trở về vẫn chưa đóng lại hoàn toàn.

Ban đầu, United đã lên kế hoạch để đưa Mason trở lại, nhưng những phản ứng dữ dội từ người hâm mộ sau những cáo buộc hãm hiếp, hành hung bạn gái của cựu tiền đạo đội tuyển Anh đã khiến ngày trở về của cậu xa hơn dự kiến. Đối với sự gay gắt từ các Manucians, ban lãnh đạo đã phải thay đổi quyết định và Greenwood buộc phải đến Getafe để tìm lại cơ hội chơi bóng.

jim-ratcliffe-and-mason-greenwood-1714965362.jpg
Sir Jim Ratcliffe nói về tương lai của Mason Greenwood sau khi lên nắm quyền đồng sở hữu CLB. Ảnh; FirtsSportz
 

Sir Jim Ratcliffe đã trả lời về tương lai của cầu thủ này sau khi lên nắm quyền đồng sở hữu CLB: “Cậu ấy đang trong thời hạn cho mượn nhưng cũng không phải là trường hợp đầu tiên. Chúng tôi có một đến hai cầu thủ tương tự và sẽ đưa ra quyết định sau khi đàm phán với nhau. Đánh giá trên những sự việc, chúng tôi phải tính toán xem cậu ấy có phù hợp hay không, liệu cậu ấy có thực sự muốn đóng góp hết mình vì Manchester United hay không và có thi đấu tốt hay không. Hơn hết, liệu chúng tôi có cảm thấy thoải mái nếu cậu ấy trở về và người hâm mộ cũng thế, tất cả cần được đánh giá.”