Real Madrid sẽ phải trải qua một tháng 9 cao điểm với lịch thi đấu dày đặc, thêm vào đó là bài toán quân số vốn đã khiến cho Carlo Ancelotti phải đau đầu.

Mạnh dạn chốt sổ sớm, Real Madrid ôm hận luôn vì quân số không tưởng

Dù không bị ảnh hưởng bởi Virus FIFA khi các trụ cột đều lành lặn trở về sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia, thế nhưng Real Madrid vẫn sẽ phải đối mặt với bài toán nan giải trong giai đoạn tới.

Cụ thể, Los Blancos sẽ phải ra sân tới 5 trận cho phần còn lại của tháng 9. Họ sẽ đụng độ Real Sociedad, Atletico, Las Palmas và Girona thuộc khuôn khổ La Liga, xen kẽ vào đó là chiến dịch vòng bảng Champions League khi chạm trán Union Berlin.

train-1694663323.jpg
Real Madrid đang gặp khủng hoảng nhân sự trầm trọng. Nguồn: Getty

Đáng chú ý, đội chủ sân Santiago Bernabeu hiện tại chỉ còn 17 cầu thủ lành lặn mà thôi. Thậm chí, nếu như không tính 2 thủ môn là Kepa và Lunin thì họ còn 15 cầu thủ có thể di chuyển lành lặn trên sân. Một con số không tưởng đối với một đội bóng đang phải chinh chiến trên nhiều đấu trường khác nhau. Chưa hết, các cầu thủ trở lại từ đợt tập trung đội tuyển quốc gia dù không gặp chấn thương nhưng sẽ tích lũy mệt mỏi và ảnh hưởng mặt thể lực.

Hiện tại, 2 trường hợp chắc chắn sẽ vắng mặt của Real Madrid đến hết năm nay bao gồm Thibaut Courtois và Eder Militao. Còn Arda Guler và Vinicius vẫn đang chạy đua với thời gian để có thể kịp trở lại sớm nhất có thể. 2 trường hợp đã hồi phục chấn thương là Ferland Mendy và Dani Ceballos nhưng họ đều là những cầu thủ chấn thương dài hạn và sẽ cần thêm thời gian để lấy lại thể lực cũng như cảm giác bóng.

keta-1694666371.jpg
Kepa là bản hợp đồng cuối cùng của Real Madrid ở phiên chợ hè 2023. Nguồn: Getty

Ở thời điểm cuối của phiên chợ hè năm nay, Real Madrid đã tuyên bố rằng Kepa là bản hợp đồng cuối cùng của họ và sẽ không mua thêm bất cứ một ngôi sao nào khác bất chấp nhiều trụ cột chấn thương. Giờ đây, những vấn đề đã xuất hiện và Los Blancos chỉ còn cách tin tưởng các cầu thủ trẻ từ lò Castilla mà thôi.

Mùa giải thứ 5 của Ancelotti trong màu áo Real Madrid. Nguồn: Onefootball