‘Mãnh hổ’ xe tay ga mới ra mắt với thiết kế ấn tượng hơn Honda SH, trang bị vượt trội ‘Vua tay ga’

Không chỉ có thiết kế cá tính hơn Honda SH, mẫu xe tay ga này còn sở hữu những trang bị tiên tiến mà ‘Vua tay ga’ của Honda cũng phải lép vế.

SYM ADXTG 400 đã chính thức được nhà sản xuất xe máy của Đài Loan cho ra mắt tại triển lãm EICMA 2023. Mẫu xe tay ga mới này sở hữu ngoại hình ấn tượng hơn Honda SH với thiết kế mạnh mẽ được lấy cảm hứng từ loài ‘Hổ răng kiếm’.

Ở phía trước, giảm xóc của SYM ADXTG 400 kết hợp hài hòa với dàn áo có thiết kế mạnh mẽ, trông giống như một con hổ rang kiếm đang há miệng khoe những chiếc răng nanh dài đầy hung dữ để vồ lấy con mồi.

‘Mãnh hổ’ xe tay ga mới ra mắt với thiết kế ấn tượng hơn Honda SH, trang bị vượt trội ‘Vua tay ga’ ảnh 1
 

Mẫu xe SYM ADXTG 400 sở hữu động cơ 1 xi-lanh, 4 thì, dung tích 399 cc, có thể tạo ra công suất tối đa 35 mã lực (hp) và mô-men xoắn cực đại 36,6 Nm. Động cơ này mạnh mẽ hơn cả Honda SH 350i (28,8 mã lực và 31,8 Nm). Nhà sản xuất tuyên bố rằng động cơ mới này sẽ giúp SYM ADXTG 400 có thể đưa người lái vượt qua nhiều chướng ngại vật khác nhau.

‘Mãnh hổ’ xe tay ga mới ra mắt với thiết kế ấn tượng hơn Honda SH, trang bị vượt trội ‘Vua tay ga’ ảnh 2
 

SYM ADXTG 400 sử dụng hệ thống treo Sanyang Multilink tập trung, hệ thống này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc lái xe trên đường đất. Mẫu xe tay ga mới của SYM có một tay lái chắc chắn với khả năng điều chỉnh độ cao 3 cấp cùng với một tấm kính chắn gió lớn phía trước có thể điều chỉnh 3 cấp độ mà không cần dụng cụ. ADXTG 400 còn có lốp thể thao kép Maxxis M6017S và tấm bảo vệ được trang bị theo tiêu chuẩn.

‘Mãnh hổ’ xe tay ga mới ra mắt với thiết kế ấn tượng hơn Honda SH, trang bị vượt trội ‘Vua tay ga’ ảnh 3
 

Hầu hết các chi tiết của SYM ADXTG 400 đều được thiết kế để tập trung vào khả năng Off-Road. Ví dụ như ống xả được đặt theo góc hướng lên trên để tài xế có thể điều khiển xe chạy qua đoạn nước mà không bị tình trạng nước chảy ngược vào hệ thống xả. Gắp sau dạng hộp chắc chắn chịu sốc rất tốt. SYM ADXTG 400 được trang bị vành bánh xe hợp kim đúc chứ không sử dụng vành nan hoa.

‘Mãnh hổ’ xe tay ga mới ra mắt với thiết kế ấn tượng hơn Honda SH, trang bị vượt trội ‘Vua tay ga’ ảnh 4
 

SYM ADXTG 400 cung cấp chế độ lái Off-Road với khả năng mở khóa hệ thống ABS ở bánh sau độc đáo, giúp việc lái xe trở nên thú vị hơn và đem tới khả năng vượt chướng ngại vật hiệu quả. Mẫu xe tay ga này sử dụng đèn phanh khẩn cấp hay còn gọi là EBL, sẽ hoạt động ngay lập tức khi hệ thống phát hiện phanh gấp.

‘Mãnh hổ’ xe tay ga mới ra mắt với thiết kế ấn tượng hơn Honda SH, trang bị vượt trội ‘Vua tay ga’ ảnh 5
 

Giá bán chính thức của SYM ADXTG 400 hiện tại vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo truyền thông quốc tế thì xe sẽ bắt đầu được mở bán từ nửa đầu năm 2024. Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đáng để cân nhắc đối với những khách hàng đang muốn tìm một mẫu xe tay ga cá tính hơn Honda SH.