Marco Reus: ‘Tôi không tin Dortmund đã lọt vào chung kết’

Tiền vệ người Đức bày tỏ sự vui mừng khôn xiết sau khi Dortmund đánh bại PSG để tiến vào chung kết Champions League 2023/24.

Sau hơn 10 năm, Dortmund một lần nữa có cơ hội được góp mặt tại một trận chung kết cúp C1, kể từ 2013 - khi mà Die Borussen để thua 1-2 trước đối thủ Bayern Munich trong trận đấu cuối cùng.

Trong trận bán kết lượt về năm nay, Dortmund đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trên sân Parc des Princes nhờ pha đánh đầu của Mats Hummels, người cũng từng khoác áo Dortmund trong trận chung kết hơn 10 năm trước. 

Đoàn quân của Edin Terzic đã giành chiến thắng với tổng tỷ số 2-0 sau hai lượt trận, giữ sạch mảnh lưới trước một hàng công toàn sao khủng của PSG.

Chia sẻ với Amazon Prime sau trận đấu, Marco Reus bày tỏ sự vui sướng khi đội bóng của anh đã giành quyền đi tới trận đấu cuối cùng: “Ngày mai, sẽ không ai hỏi chúng tôi đã làm được điều đó như thế nào. Họ sẽ chỉ nhìn thấy cái tên Borussia Dortmund trong trận chung kết tại Wembley. Không ai mong đợi điều này. Thật không thể tin được”.

3-1715124888.JPG
Dortmund lần đầu tiên lọt vào chung kết C1 sau 10 năm.

“Ousmane Dembele và Achraf Hakimi có tốc độ rất nhanh và chúng tôi đã phải gồng mình chống chịu. Hôm nay rõ ràng là chúng tôi cần phải chịu đựng và cần một chút may mắn, nhưng những gì các cầu thủ đã làm thật điên rồ, điên rồ”.

Cầu thủ 34 tuổi đã thông báo vào tuần trước rằng, anh sẽ rời câu lạc bộ mà anh đã khoác áo từ khi còn trẻ vào cuối mùa giải này, và Reus cho biết cảm giác được trở lại sự kiện lớn như vậy trong bóng đá châu Âu là “điều không thể diễn tả được”.

Anh khẳng định, Dortmund sẽ dốc toàn lực để lên ngôi vô địch tại Champions League 2023/24. “Bây giờ thứ quan trọng nhất là chúng ta cần phải giành chiến thắng, nếu không thì đó sẽ là một kết quả thực sự tồi tệ”. 

“Đây là một tuần đặc biệt đối với tôi. Kết thúc cùng CLB tại trận chung kết Champions League, nơi mọi thứ bắt đầu với tôi vào năm 2013 - hơn 10 năm trước!”

2-1715124807.JPG
Marco Reus ăn mừng chiến thắng cùng NHM Dortmund tại Parc des Princes.

Reus đã gia nhập Dortmund lần đầu vào năm 2012 sau khi từng trải qua hệ thống đào tạo của câu lạc bộ, rồi sau đó chuyển đến Rot-Weiss Ahlen khi mới 15 tuổi, và tiếp đó là Borussia Moenchenladbach.

Dortmund đã thành công trong việc bảo vệ khung thành của Gregor Kobel trong cả hai trận bán kết, khi PSG đã có tới 6 cơ hội ghi bàn - trong đó có 4 cơ hội mười mươi ở lượt về. 

Đội bóng của Marco Reus sẽ chạm trán với Real Madrid hoặc Bayern Munich - hai đội này sẽ gặp nhau tại Bernabeu vào rạng sáng ngày 9/5 (theo giờ Việt Nam) sau trận hòa 2-2 ở lượt đi. Trận chung kết Champions League sẽ diễn ra tại SVĐ Wembley, lúc 2h sáng ngày 2/6 tới.