Mất cúp Ngoại hạng Anh, mức định giá Liverpool vẫn tăng chóng mặt

Theo báo cáo mới nhất từ Sportico, ​​giá trị của The Kops đã tăng vọt thêm 330 triệu bảng trong 12 tháng vừa qua.

Trong tuần này, trang web kinh doanh thể thao Sportico của Mỹ đã công bố báo cáo hàng năm về định giá của các đội bóng hàng đầu trên thế giới. Liverpool đứng ở vị trí thứ tư trong danh sách này, chỉ sau Barcelona ở vị trí thứ ba, Real Madrid ở vị trí thứ hai và Manchester United dẫn đầu danh sách.

Tổng định giá của Liverpool đã đạt 5,11 tỷ USD (tương đương 4,1 tỷ bảng Anh), tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, số này vẫn thấp hơn khoảng 860 triệu bảng so với đội đứng đầu - Manchester United, mặc dù đội chủ sân Old Trafford không gặt hái được nhiều thành công trong việc cạnh tranh danh hiệu ở thập kỷ vừa qua.

Tuy nhiên, mức tăng này là vượt mong đợi với The Kops, khi mà họ vừa trải qua giai đoạn cuối mùa giải đáng thất vọng. Đoàn quân của Jurgen Klopp hiện đứng thứ 3 trên BXH, kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm trong khi chỉ còn 2 vòng đấu. 

2-1715331167.JPG
Liverpool chỉ dành được 1 danh hiệu trong mùa này, nhưng định giá thì vẫn tăng chóng mặt.

Nói về cơ hội vô địch của Liverpool, HLV Klopp tỏ ra bi quan: "Arsenal và Manchester City phải có phong độ rất tệ, đồng thời chúng tôi cần giành chiến thắng trong mọi trận đấu còn lại của mùa giải thì mới có cơ hội vô địch".

Có tới 99%, đội chủ sân Anfield sẽ kết thúc mùa giải với một chức vô địch duy nhất - chức vô địch Carabao Cup mà họ giành được hồi tháng 2.

Cũng góp mặt trong top 10 của danh sách Premier League là Manchester City ở vị trí thứ sáu, mặc dù câu lạc bộ này đã giành được cú ăn ba vào năm ngoái, đồng thời có doanh thu cao nhất so với 50 đội trong danh sách nhưng lại chỉ được định giá ở mức 4,75 tỷ USD (3,8 tỷ bảng). 

Arsenal (3,13 tỷ bảng), Tottenham Hotspur (2,79 tỷ bảng) và Chelsea (2,78 tỷ bảng) lần lượt chiếm các vị trí thứ tám, chín và mười.

1-1715331167.jpg
Top 20 CLB có giá trị nhất thế giới, theo Sportico.

Phương pháp của Sportico dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm: doanh số trước đây, thị trường (quy mô, độ bão hòa và sự quan tâm của chủ sở hữu tiềm năng), sức mạnh của thương hiệu, hiệu suất trên sân (trong quá khứ và gần đây), điều khoản cho thuê cơ sở, gánh nặng nợ nần, và các nghĩa vụ bổ sung, cũng như dự kiến ​​về kinh tế của đội và giải đấu trong tương lai.

Nếu so sánh về khoảng cách giữa CLB đứng thứ 11 - Juventus và CLB đứng thứ 10 - Chelsea, Juventus kém The Blues tới 1,36 tỷ bảng, khoét sâu hơn vào sự chênh lệch giàu nghèo tồn tại giữa 10 câu lạc bộ lớn nhất và phần còn lại trong BXH.