Mẫu MPV giá từ 197 triệu đồng về Việt Nam, sẵn sàng hạ bệ Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross

Mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ mới đã bất ngờ lộ diện tại Việt Nam, chuẩn bị khuynh đảo phân khúc đang bị thống trị bởi Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross.

Thời gian gần đây, thị trường Việt Nam liên tục xuất hiện những mẫu xe từ cao cáp tới phổ thông có nguồn gốc từ các thương hiệu Trung Quốc. Mới đây nhất, mẫu xe SWM Tiger được định vị ở cùng phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ với Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross cũng đã xuất hiện tại Việt Nam, dự kiến sẽ chính thức gia nhập thị trường trong thời gian sắp tới.

mau-mpv-gia-tu-197-trieu-dong-ve-viet-nam-san-sang-ha-be-mitsubishi-xpander-va-toyota-veloz-cross-anh-1-1694060611.jpg
 

So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Suzuki Ertiga, Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Toyota Avanza thì kích thước của SWM Tiger tỏ ra vượt trội. Mẫu MPV tới từ hãng xe Trung Quốc sở hữu chiều dài cơ sở 2.780 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.605 x 1.815 x 1.825 (mm). Sự vượt trội về kích thước hứa hẹn sẽ giúp cho SWM Tiger có không gian nội thất rộng rãi hơn các đối thủ.

Ngoại thất của SWM Tiger được thiết kế theo phong cách hình hộp, với sự vuông vắn ở cả khu vực đầu xe lẫn đuôi xe. Những trang bị ngoại thất của mẫu xe cùng phân khúc với Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross khá cơ bản với bộ vành 17 inch, phanh tang trống phía sau, phanh đĩa phía trước, đèn pha halogen dạng thấu kính nhưng có tính năng tự động bật/tắt trên bản cao cấp. Tương tự như các mẫu xe SUV, SWM Tiger cũng được hãng xe Trung Quốc trang bị giá đỡ hành lý trên nóc xe.

mau-mpv-gia-tu-197-trieu-dong-ve-viet-nam-san-sang-ha-be-mitsubishi-xpander-va-toyota-veloz-cross-anh-2-1694060611.png
 

SWM Tiger hướng tới phân khúc giá rẻ nên trang bị trên mẫu MPV này chỉ ở mức đủ dùng với màn hình giải trí kích thước 7 inch thiết kế đặt nổi trên mặt táp-lô, đồng hồ tốc độ dạng analog kết hợp màn hình LCD 3,5 inch, cửa sổ trời, ghế nỉ (bản thấp) và ghế da (bản cao cấp hơn)…

Sức mạnh của SWM Tiger đến từ khối động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1.5L với công suất tối đa 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155 Nm. Động cơ được ghép nối với hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Các trang bị an toàn trên mẫu xe đối thủ của Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross cũng ở mức đủ dùng với camera lùi, cảm biến lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí chỉ có trên phiên bản tầm trung và cao cấp.

mau-mpv-gia-tu-197-trieu-dong-ve-viet-nam-san-sang-ha-be-mitsubishi-xpander-va-toyota-veloz-cross-anh-3-1694060611.jpg
 

Hiện tại, thời điểm ra mắt chính thức và mức giá cụ thể của SWM Tiger tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Theo tìm hiểu, giá bán của mẫu xe “chung mâm” với Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross này tại thị trường Trung Quốc khi quy đổi ra tiền Việt dao động từ 197 – 260 triệu đồng, tùy phiên bản.