Mazda3 bất ngờ thêm phiên bản mới tại Việt Nam: Giá bán cực hấp dẫn, trang bị xịn bậc nhất phân khúc

Phiên bản mới nhất của Mazda3 được bổ sung thêm những tính năng an toàn chắc chắn sẽ giúp dòng xe này tăng sức hút đối với khách hàng Việt Nam.

Phiên bản Mazda3 1.5L Signature mới đây đã được cập nhật thêm trên trang chủ Mazda Việt Nam với giá 739 triệu đồng, cao hơn 10 triệu đồng so với bản Premium.

Hầu hết các trang bị trên bản Signature cao cấp nhất này giống hệt với bản Premium. Tuy nhiên, phiên bản mới sẽ được bổ sung thêm những trang bị, công nghệ tốt hơn để tương xứng với mức giá cao hơn 10 triệu đồng.

Mazda3 bất ngờ thêm phiên bản mới tại Việt Nam: Giá bán cực hấp dẫn, trang bị xịn bậc nhất phân khúc ảnh 1
 

Theo dữ liệu thì so với phiên bản Mazda3 Premium chỉ có camera lùi thì bản Signature mới sẽ được bổ sung thêm camera 360 độ. Ngoài ra, phiên bản mới cũng được nâng cấp thêm nhiều chức năng hơn cho tính năng hỗ trợ phanh thông minh (SBS) trong gói i-Activesense.

Nếu camera theo dõi phía trước xe (FSC) và cảm biến radar xác định rằng có thể xảy ra va chạm với xe phía trước, người đi bộ hoặc xe đạp thì tính năng SBS sẽ thông qua hình ảnh và âm thanh để cảnh báo người lái về tình huống va chạm có thể xảy ra. Không chỉ có vậy, hệ thống phanh tự động sẽ thực hiện nhiệm vụ phanh để giảm thiểu tổn thất nếu xảy ra va chạm không thể tránh khỏi.

Mazda3 bất ngờ thêm phiên bản mới tại Việt Nam: Giá bán cực hấp dẫn, trang bị xịn bậc nhất phân khúc ảnh 2
 

Hệ thống SBS trên phiên bản Mazda3 Signature sẽ có thêm hai tính năng thường chỉ thấy trên các mẫu ô tô đắt tiền là hỗ trợ phanh thông minh phương tiện cắt ngang phía sau (SBS-RC) và hỗ trợ phanh thông minh phía sau (SBS-R).

Trong đó, SBS-RC sẽ hỗ trợ tài xế tránh va chạm cũng như giảm thiểu thiệt hại bằng cách đạp phanh nếu trong lúc tài xế đang lùi ra khỏi chỗ đỗ có khả năng va chạm với phương tiện đang tiến tới từ phía sau.

Mazda3 bất ngờ thêm phiên bản mới tại Việt Nam: Giá bán cực hấp dẫn, trang bị xịn bậc nhất phân khúc ảnh 3
 

Còn tính năng SBS-R là một hệ thống được thiết kế để giảm thiệt hại trong trường hợp va chạm bằng cách vận hành hệ thống kiểm soát phanh khi các cảm biến của hệ thống phát hiện vật cản ở phía sau xe khi di chuyển ở tốc độ khoảng 2 tới 8 km/h và hệ thống xác định rằng không thể tránh khỏi va chạm.