Mbappe bất ngờ nhận lời khen từ cái tên không ngờ tới

Siêu sao Kylian Mbappe đã bất ngờ nhận được lời khen ngợi từ một cái tên không ai ngờ tới.

Ngoài hậu vệ Ronald Araujo chiếm được sự quan tâm trong trận tứ kết lượt về Champions League giữa Barca và PSG, một cái tên có lẽ sẽ được nhiều người chú ý tới không ai khác ngoài siêu sao Kylian Mbappe. Cầu thủ người Pháp đã có màn thể hiện xuất sắc trong trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu khi đóng góp một cú đúp trong chiến thắng của PSG trước Barca, qua đó hoàn tất cú lội ngược dòng và giành tấm vé vào vòng bán kết.

Với 2 bàn thắng vào lưới Barca, Kylian Mbappe đang tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới C1 với 8 pha lập công. Tiền đạo người Pháp đã ghi bàn trong cả 5 lần trên sân khách gần nhất tại Champions League trước đối thủ Tây Ban Nha, anh chỉ là cầu thủ thứ hai làm được điều này trước cùng một quốc gia trong giải đấu cùng với Cristiano Ronaldo trước các đội Đức. Ngoài ra, cầu thủ 26 tuổi cũng là người ghi nhiều bàn nhất vào lưới Barca tại vòng loại trực tiếp với 6 bàn thắng.

getpaidstockcom-661f18b9a538a-1713314001.jpg
Mbappe tỏa sáng giúp PSG lọt vào bán kết C1. Ảnh: Getty

Trong khoảng thời gian gần đây, mối quan hệ giữa HLV Luis Enrique và Mbappe đã có nhiều rạn nứt khi cả 2 đều công khai không hài lòng về đối phương. Dẫu vậy, khi chứng kiến màn thể hiện rực sáng của chân sút người Pháp, HLV người Tây Ban Nha đã không ngần ngại dành những lời khen cho cậu học trò.

Enrique chia sẻ: "Cần phải nhìn nhận lại cách pressing của Kylian Mbappe. Hôm nay, Mbappe đã trở thành thủ lĩnh không thể chối cãi của đội trong việc không cho đối phương có thời gian nghỉ ngơi. Nhờ lối chơi pressing của toàn đội, của Kylian, Ousmane Dembélé hay Bradley Barcola, chúng tôi đã có thể áp dụng chiến thuật pressing 5 người.

Khi Mbappé thể hiện vai trò thủ lĩnh bằng chính phong độ thi đấu của mình, đội bóng trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Thật tuyệt vời! Đó là điều mà tất cả chúng tôi đều mong muốn. Đây là minh chứng cho thấy Mbappé hoàn toàn có khả năng dẫn dắt đội bóng. Khi cậu ấy làm điều đó, chúng tôi trở nên tốt hơn rất nhiều."

getpaidstockcom-661f189921dc9-1713314032.jpg
Enrique khen ngợi Mbappe sau màn trình diễn trước Barca. Ảnh: Getty

Thi đấu trên sân nhà, Barca nhập cuộc hứng khởi và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của tiền đạo Raphinha. Tuy nhiên, mọi chuyện đã hoàn toàn đổi chiều khi trung vệ Ronald Araujo nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô thiển trong vòng cấm, và PSG đã nhanh chóng tận dụng cơ hội này để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với pha lập công của Ousmane Dembele.

Lợi thế hơn người tiếp tục được PSG khai thác tối đa khi Vitinha có pha dứt điểm thoải mái ngoài vòng cấm, khiến cho thủ thành Ter Stegen bó tay và vào lưới nhặt bóng. Phần còn lại của trận đấu, "Gã nhà giàu nước Pháp" dễ dàng làm chủ thế trận và có thêm 2 bàn thắng nữa đều do công của siêu sao Kylian Mbappe, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 4-1 và tỉ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 6-4 nghiêng về phía PSG.

Đối thủ của PSG trong trận bán kết Champions League là Dortmund, đội đã xuất sắc đánh bại Atletico ở trận tứ kết cùng giờ.