Mbappe chiều lòng PSG, Real Madrid hưởng lợi

Cả PSG và Real Madrid sẽ được hưởng lợi từ quyết định mới của Kylian Mbappe về tương lai.

Kylian Mbappe được cho là sẽ gia hạn với PSG, nhưng trong đó sẽ có điều khoản đặc biệt với Real Madrid. Cụ thể, theo Tuttomercatoweb, siêu sao người Pháp sẽ cam kết với PSG đến năm 2026. Nó cho thấy sự thay đổi trong quan điểm trước đây của anh là ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm tới.

Sau mối bất hòa kéo dài nhiều tháng với câu lạc bộ, Mbappe đã hòa giải với PSG và đóng góp 3 bàn thắng sau 2 lần ra sân ở Ligue 1.

Việc gia hạn hợp đồng được tạo điều kiện và khuyến khích bởi giám đốc thể thao của PSG, Luis Campos. Đặc biệt trong hợp đồng này sẽ bao gồm một điều khoản giải phóng cho mùa hè tới, có thể giúp cho Mpbappe thuận lợi theo đuổi nguyện vọng gia nhập Real Madrid. Campos phải thuyết phục được Mbappe ký gia hạn vì ông có nguy cơ mất vị trí nếu việc gia hạn không được hoàn tất.

Mbappe chiều lòng PSG, Real Madrid hưởng lợi 321243
Mbappe đồng ý gia hạn với PSG.

Mbappe đã thông báo với PSG rằng anh sẽ không kích hoạt điều khoản gia hạn vào đầu mùa hè này, dẫn đến những câu chuyện ồn ào kéo dài. Nó kết thúc bằng việc câu lạc bộ đe dọa sẽ cho anh ngồi dự bị cả mùa giải, nhưng cuộc nói chuyện với chủ tịch Nasser Al-Khelaifi dường như đã thay đổi suy nghĩ của cầu thủ này. Hiện anh đã được tái hòa nhập vào đội hình của HLV Luis Enrique.

Mbappe cũng hạn chế tuyên bố trước công chúng rằng anh muốn ra đi mà thay vào đó nhiều lần khẳng định sẽ tiếp tục ở lại Parc des Princes ở mùa giải 2023-24.

PSG hiểu rằng Mpbappe đã đồng ý gia nhập Real vào mùa hè tới, nhưng giờ đây có vẻ như Los Blancos sẽ phải trả một khoản phí khổng lồ để đưa anh khỏi Parc des Princes. PSG định giá Mbappe ở mức 250 triệu Euro (213 triệu Bảng/273 triệu USD).

Mbappe ghi bàn ấn định chiến thắng cho PSG trước Lens (nguồn: One Football)