Mbappe có cơ hội hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu với huy chương vàng Olympic

Ở tuổi 25, Kylian Mbappe vẫn có cơ hội giành huy chương vàng Olympic cùng tuyển Pháp.

Huấn luyện viên Thierry Henry là người sẽ dẫn dắt U21 Pháp ở Olympic 2024 - Thế vận Hội mùa hè được tổ chức ngay trên sân nhà Paris.

Trước sự quan tâm của truyền thông, ông đã thảo luận về khả năng đưa ngôi sao Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain vào đội hình tham dự Paris 2024.

Đội tuyển Olympic chủ yếu bao gồm các cầu thủ dưới 23 tuổi, nhưng các đội được lựa chọn thêm 3 cầu thủ quá tuổi.

Trong cuộc họp báo đầu tiên với tư cách là tân huấn luyện viên của U21 Pháp, Henry chia sẻ: "Về mặt chuyên môn, điều đó sẽ rất tốt. Nhưng thật không may, tôi không nói thêm về điều này. Chúng ta có Thế vận hội ở Pháp, đó là một sự kiện mang tính lịch sử. Tôi rất vui, nhưng hiện tại, ưu tiên hàng đầu là tấm vé dự U21 EURO. Tôi đang nghĩ đến những cầu thủ sinh ngày 1 tháng 1 năm 2002 trở đi và thấy không tệ".

kylian-mbappe-fra-1693317271.jpg
 
Mbappe từng bày tỏ mong được tham dự Olympic. Ảnh: Getty.

Trước đây, Mbappe từng bày tỏ mong muốn được tham dự Thế vận hội Paris. Anh muốn bổ sung huy chương vàng vào bộ sưu tập danh hiệu của mình sau khi nâng cao chức vô địch World Cup 2018. Anh khẳng định rằng sau khi xem Thế vận hội London năm 2012, anh rất muốn tham dự Olympic Tokyo vào năm 2021, nhưng PSG đã từ chối nhả người.

Do đó, khả năng tham gia Olympic 2024 sẽ cần xem xét thêm. HLV Henry sẽ dẫn dắt đội U23 Pháp tại Thế vận hội Paris vào mùa hè tới sau khi ký hợp đồng với FFF (Liên đoàn bóng đá Pháp) đến năm 2025. Mặc dù nhiệm vụ chính của ông sẽ là đảm bảo suất tham dự VCK U21 EURO vào năm 2025, Henry cũng được kì vọng dẫn dắt U23 Pháp đi sâu ở bộ môn bóng đá nam khi họ là quốc gia đăng cai Thế vận hội.

Mbappe ghi bàn ấn định chiến thắng cho PSG trước Lens (nguồn: One Football)