Mbappe nói thẳng về tương lai sau chiến thắng của PSG trước Barca

Cầu thủ người Pháp khẳng định muốn vô địch Champions League cùng PSG và sẽ không thay đổi quyết định về tương lai của mình.

Sau khi thất bại 2-3 trong trận lượt đi tại Paris, PSG đã thực hiện một cuộc lội ngược đầy ấn tượng với chiến thắng 4-1 trên sân khách trước Barcelona. Đội bóng Paris đã tận dụng lợi thế hơn người khi Ronald Araujo của Barca nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Bradley Barcola và phải rời sân trong tức giận. 

Cựu cầu thủ Barca - Ousmane Dembele đã gỡ hòa cho đội khách ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, trong khi Vitinha và Mbappe lần lượt ghi thêm 3 bàn thắng nữa trong hiệp 2 để đưa PSG giành chiến thắng chung cuộc 6-4 sau hai lượt trận.

Phỏng vấn sau trận đấu, Kylian Mbappe khẳng định việc giúp câu lạc bộ đạt được chức vô địch Champions League lần đầu tiên sẽ là “một niềm tự hào lớn” đối với anh.

2-1713321244.jpg
Mbappe lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của PSG trước Barcelona.

"Tôi có một ước mơ lớn là giành chức vô địch Champions League cùng Paris", Mbappe nói. "Tôi tự hào về việc gia nhập PSG từ ngày đầu tiên. Không phải vì có những khoảnh khắc tốt đẹp hay những lúc khó khăn mà niềm tự hào của tôi bị ảnh hưởng. Niềm tự hào khi được khoác áo câu lạc bộ này, đại diện cho câu lạc bộ của thủ đô quốc gia là một điều đặc biệt với tôi - một người lớn lên đó”.

"Chúng tôi đã vượt qua một đối thủ lớn vào đêm nay, nhưng ngay cả khi chúng tôi thất bại, tôi vẫn tự hào là người con của Paris. Bây giờ, chắc chắn rằng trong những ngày như thế này, niềm tự hào của chúng tôi còn lớn hơn", Mbappe chia sẻ. "Chúng tôi rất hạnh phúc, chúng tôi đã đánh bại một đội mà chúng tôi muốn đánh bại và tiến gần hơn đến trận chung kết. Trận đấu này dành cho những người hâm mộ đã đến đây để ủng hộ chúng tôi và những người ở quê nhà. Đó là một đêm đáng tự hào."

Và khi được phóng viên hỏi liệu Mbappe có thay đổi quyết định về tương lai (đến Real Madrid) sau chiến thắng trước Barca hay không, đội trưởng tuyển Pháp phủ nhận: “Không, không có gì thay đổi cả”.

Mbappe khẳng định hiện mình vẫn chưa có suy tính gì về tương lai, và điều quan trọng mà anh quan tâm bây giờ là mang lại vinh quang cho thủ đô của nước Pháp.

1-1713321244.JPG
Toàn đội PSG ăn mừng cùng CĐV sau chiến thắng ngược dòng đầy cảm xúc.

Với chiến thắng này, PSG sẽ tiến vào bán kết và đụng độ với Borussia Dortmund, sau khi đội bóng nước Đức đã vượt qua Atletico Madrid ở nhánh tứ kết còn lại. 

Các trận bán kết lượt đi dự kiến sẽ diễn ra vào rạng sáng 1/5 và 2/5, còn các trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 8/5 và 9/5 theo giờ Việt Nam.