Mbappe tức điên vì bậc thầy tấn công lại chơi 'đổ bê tông'

PSG đủ điều kiện vào vòng 16 đội Champions League nhưng Kylian Mbappe lại tỏ ra khó chịu với HLV Luis Enrique.

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận cuối vòng bảng Champions League rạng sáng ngày 14/12 theo giờ Việt Nam giữa Dortmund và PSG, Kylian Mbappe đã không hài lòng với đội bóng khi chỉ hướng về một kết quả hòa thay vì chiến thắng. Dù kết quả hiện tại là đủ để đại diện nước Pháp bước vào vòng đấu tiếp theo song kết quả này lại không thể giúp cho họ leo lên ngôi đầu.

Biểu hiện khó chịu của cầu thủ người Pháp được thể hiện khá rõ ràng trong trận đấu, điều đó thậm chí đã được thể hiện ở việc cầu thủ sinh năm 1998 sau khi trận đấu kết thúc đã nhanh chóng tự ý lên xe buýt của đội bóng thay vì tham gia buổi họp báo.

peque-1702562800.jpg
Mbappe không hài lòng với HLV Luis Enrique ở trận đấu vừa qua. Nguồn: Getty

Phát biểu về vấn đề này, HLV Luis Enrique đã đưa ra những lý lẽ của riêng mình về việc chỉ đạo các học trò lùi xuống phòng ngự.

'Việc các cầu thủ thất vọng là điều bình thường, chúng tôi có 5 cơ hội ghi bàn, 5 cơ hội rất rõ ràng! Sẽ thật lố bịch nếu tiếp tục mạo hiểm ở phút 85 với bởi bạn có thể bị thủng lưới và bị loại bất cứ khi nào. Khi một cầu thủ thất vọng vì muốn ghi nhiều bàn thắng hơn, thế nhưng đội bóng cần phải ưu tiên một kết quả có lợi nhất. Đây là bảng đấu tử thần, nhiều người muốn thấy chúng tôi bị loại nhưng thực tế là đội bóng đã lọt vào vòng đấu tiếp theo.' 

HLV Luis Enrique vốn là một người nổi tiếng với lối chơi tấn công kiểm soát bóng, điều đó đã được thể hiện khi còn dẫn dắt Barcelona và ĐT Tây Ban Nha. Thế nhưng ông cũng có lý của riêng mình khi bảo toàn tỷ số hòa bởi việc dồn lên tấn công vào lúc đó sẽ như một con dao hai lưỡi.

Dù vậy, PSG có mùa giải thứ 3 liên tiếp phải bước vào vòng knock out ở nhóm thứ 2. 2 mùa giải trước đó, họ đều phải dừng bước sớm khi đụng độ những đối thủ mạnh như Real Madrid và Bayern Munich. Chính vì thế, không phải là không có cơ sở khi Mbappe không hài lòng.

Luis Enrique giải thích về vai trò tự do của Mbappé trong hệ thống PSG. Nguồn: Onefootball