Messi bị ngó lơ dù kiến tạo 5 bàn cho Miami

Cựu danh thủ Kieran Gibbs đã bỏ qua Messi và lựa chọn cái tên Leonardo Campana trong hành trình hướng đến chức vô địch MLS của Inter Miami.

Mặc dù Lionel Messi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại MLS với 9 bàn thắng và kiến tạo nhiều nhất giải đấu (7 kiến tạo) nhưng người vẫn không tin rằng ngôi sao người Argentina là nhân tố quyết định cho chức vô địch của Inter Miami. Thay vào đó, cựu hậu vệ Kieran Gibbs cho rằng hy vọng của đội bóng nằm ở một cái tên khác: Leonardo Campana.

Gibbs, người từng thi đấu cho Inter Miami giai đoạn 2021-23, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Campana: "Cậu ấy là một cầu thủ thực sự mạnh mẽ, thi đấu chuyên nghiệp và luôn giữ tinh thần tập luyện cao độ. Khi gặp khó khăn, Campana luôn giữ thái độ tích cực và điều đó vô cùng quan trọng cho mục tiêu giành danh hiệu của Miami."

downloaderla-66374a1fa4f98-1714899535.jpg
Vai trò của Leonardo Campana tại Miami được đánh giá rất cao

Với kinh nghiệm thi đấu cùng Campana, Gibbs hiểu rõ năng lực của tiền đạo người Ecuador. Anh cũng cho biết thêm rằng Campana vẫn "kiên nhẫn" trong giai đoạn khó khăn khi bị lu mờ bởi sự xuất hiện của Luis Suarez, bạn thân của Lionel Messi. Mùa giải này, Campana thường xuyên vào sân từ ghế dự bị hoặc đá chính trong những trận đấu mà Suarez cần nghỉ ngơi.

Campana, 23 tuổi, vẫn còn hợp đồng với Inter Miami đến năm 2025 và được xem là tương lai của đội bóng. Với khả năng phối hợp ăn ý cùng Lionel Messi, ban huấn luyện đội bóng vẫn rất muốn giữ chân cầu thủ người Ecuador.

downloaderla-663748447ca46-1714899239.jpg
Leonardo Campana chơi khá ăn ý với Messi

Trong trận đấu US Open Cup năm ngoái với FC Cincinnati, Messi đã kiến tạo hai bàn cho Campana. Tốc độ và sức bền của Campana là những yếu tố bổ sung hoàn hảo cho nhãn quan chiến thuật của Messi. 

Ngoài ra, Campana còn có khả năng chơi ở vị trí tiền đạo cánh. Do đó, Inter Miami có thể bố trí Suarez ở vị trí trung phong, với Messi và Campana ở hai cánh. Trên lý thuyết, đây là giải pháp hoàn hảo để giúp cả ba ngôi sao đều có cơ hội thi đấu và duy trì phong độ tốt nhất.