Messi được so sánh với những biểu tượng thể thao vĩ đại nhất lịch sử

Giám đốc kinh doanh của Inter Miami cho biết Lionel Messi đã trở nên giống như Tiger Woods, Usain Bolt và Michael Phelps chỉ chưa đầy 1 năm tại Mỹ.

Giám đốc kinh doanh của Inter Miami là Asensi đã nói trên LA Times về việc Lionel Messi đang thật sự bùng nổ và thu hút được sự chú ý của những khán giả của khán giả mới. Sức ảnh hưởng này được cho là không khác gì những biểu tượng thể thao trên toàn thế giới như Michael Jordan, Michael Phelps và Tiger Woods:

'Lionel Messi đến đây và thay đổi các cuộc chơi, điều này chẳng khác nào Michael Jordan của bóng rổ, Tiger Woods trong môn đánh gôn hay Usain Bolt trong môn điền kinh, Michael Phelps trong môn bơi lội. Anh ấy là người vĩ đại nhất mọi thời đại trong môn thể thao lớn nhất thế giới xét về lượng người xem. Đó là cơ hội mà chúng ta phải nắm bắt.'

du-an-moi-50-1708906788.jpg
Lionel Messi giờ đây đã ngang hàng với những biểu tượng của môn thể thao khác.

Biểu tượng người Argentina đã thu hút nhiều sự chú ý hơn đến giải đấu quốc nội ở Mỹ sau khi anh chuyển đến Florida vào năm 2023. Một cuộc tranh giành vé điên cuồng bùng lên mỗi khi nhà vô địch World Cup bước ra sân, thậm chí những vị khách hạng A tại đây đã xuất hiện để có thể được chứng kiến Messi thi đấu.

Huấn luyện viên trưởng của LA Galaxy là Greg Vanney - người sẽ đối đầu với Messi và Inter Miami vào trận đấu tới cũng đồng ý với điều này. Dù đã từng chơi trong trận ra mắt MLS cùng với David Beckham vào năm 2007 nhưng vị HLV này cho rằng Messi là cái tên tiếp theo đưa môn thể thao này lên một tầm cao hơn nữa ở Hoa Kỳ:

'Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại hiện đang ở giải đấu của chúng tôi và nó khá thú vị. MLS cũng từ đó bước vào thị trường thể thao toàn cầu. Nó thu hút sự chú ý nhiều hơn đến giải đấu của chúng tôi. Mọi người sẽ xem và họ sẽ hiểu rằng giải đấu có đẳng cấp cao hơn những gì họ có thể nhận thấy. Với sự xuất hiện của David và sau đó là những người chú ý đến giải đấu, môn thể thao này bắt đầu trở thành một ngành kinh doanh.

Messi đã giúp Inter Miami giành được một danh hiệu và sẽ hướng tới 4 danh hiệu nữa vào năm 2024. Dù đã có đủ những danh hiệu cao quý trong sự nghiệp song vai trò của Messi giờ đây chính là có thêm những chức vô địch để nâng tầm đội bóng.

Cristiano Ronaldo vs Lionel Messi: cuộc đối đầu lịch sử. Nguồn: Onefootball