Messi không xứng đáng Quả bóng vàng 2010? Xavi đã bày tỏ quan điểm

Dù danh hiệu Quả bóng vàng 2010 đã diễn ra cách đây 13 năm nhưng đến nay không tránh khỏi sự tranh cãi tới từ giới truyền thông.

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 đã kết thúc với danh hiệu thứ 8 dành cho Lionel Messi. Tiền đạo thuộc biên chế Inter Miami đã có kỳ World Cup 2022 thành công khi giúp đội tuyển Argentina lên ngôi, từ đó khiến cho cú ăn 3 lịch sử của Erling Haaland trong màu áo Man City trở nên vô nghĩa.

Tuy nhiên, vẫn có một số câu hỏi được đặt ra liên quan tới giải thưởng này. Đã có nhiều suy đoán cho rằng giải thưởng Quả bóng vàng quá ưu ái El Pulga, đặc biệt là năm 2010 khi Messi đánh bại 2 người đồng đội là Iniesta và Xavi để lên bục cao nhất. Nhiều ý kiến khẳng định rằng năm đó người đồng đội của Messi tại Barcelona là Andres Iniesta mới xứng đáng là người giành chiến thắng trong cuộc đua này.

sita-1699175670.jpg
3 cầu thủ của Barcelona đều nằm trong top 3 đề cử QBV năm 2010. Nguồn: Getty

Tuy vậy, người trong cuộc là Xavi Hernandez trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Barcelona và Real Sociedad tại vòng 12 La Liga đã có những quan điểm rõ ràng về cuộc đua Quả bóng vàng năm đó. Khi được hỏi suy nghĩ về việc Iniesta không giành được Quả bóng vàng 2010, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã trả lời như sau:

"Iniesta không giành được Quả bóng vàng 2010? Tất cả phụ thuộc vào cuộc bỏ phiếu tới từ các nhà báo và các chuyên gia mà. Năm đó Messi đã có một mùa giải xuất sắc và xứng đáng với danh hiệu năm đó."

Xavi chính là đồng đội của cả Messi và Iniesta tại Barcelona, việc từng thi đấu cùng các cầu thủ này giúp tiền vệ xuất sắc bậc nhất bóng đá Tây Ban Nha hiểu được rằng dù Iniesta cũng có một năm thi đấu tuyệt vời khi giúp La Roja lên ngôi tại World Cup 2010 nhưng siêu sao người Argentina mới là người tạo ra sự khác biệt.

8 Quả bóng vàng của Messi. Nguồn: Onefootball