Messi quá bá tại MLS, đầu tháng gật gù với lý do không thể khác

"Không ai muốn xấu hổ" - Chuyên gia Andrew Wiebe giải thích tại sao các hậu vệ MLS sợ đối đầu với Lionel Messi.

Lionel Messi vẫn đang chơi quá chói sáng trong thời gian gần đây, cùng những màn trình diễn thiên tài trong màu áo Inter Miami.

Có thể thấy rằng, nói không quá khi Inter Miami đã và đang bay trên đôi cánh của chân sút người Argentina, đội bóng của ông chủ Beckham cũng đang đứng đầu bảng xếp hạng MLS khu vực miền Đông với 4 chiến thắng liên tiếp.

Mùa này, Messi đã ghi 12 bàn thắng cùng với 11 kiến tạo chỉ sau 11 trận ra sân trên mọi đấu trường (chủ yếu là giải Nhà nghề Mỹ, MLS). Hơn nữa, El Pulga còn có vô số lần phá đi những kỷ lục vô tiền khoáng hậu của bóng đá thế giới.

Nói về sự "bá đạo" của Messi, chuyên gia Andrew Wiebe đã khẳng định rằng các hậu vệ tại MLS quá đơn giản và quá sợ hãi khi phải đối mặt với anh ấy. Tầm vóc và danh tiếng của M10 đang ngăn cản các hậu vệ tiến tới và đoạt lấy trái bóng từ chân tiền đạo 36 tuổi.

messi-inter-miami-new-york-rb
Leo Messi đang chơi quá hay trong màu áo Inter Miami. Ảnh: Getty.

"Đó là một nỗi sợ hãi, không ai muốn áp sát Messi cả. Họ không muốn xấu hổ khi bị anh ấy qua mặt quá dễ dàng, thậm chí họ nghĩ mình như một trò hề".

"Messi đang di chuyển, rồi anh ấy chậm lại, ngồi rồi chờ đợi, tìm góc và liên hệ với Suarez. Chúng tôi đã thấy điều đó lặp đi, lặp lại rất nhiều lần, cả trăm lần".

Lần gần nhất mà Inter Miami để thua là trận đấu với CF Monterrey ở CONCACAF Champions Cup. Đó là trận đấu đầu tiên mà M10 trở lại sau chấn thương dài, thể lực và phong độ của Messi khi đó là chưa thể đủ để "quẩy" và gánh team như những gì M10 thường làm.

Dẫu sao ở thời điểm này, khi mà El Pulga đang giữ được chuỗi phong độ cao, anh có thể tạo ra thêm nhiều điều phi thường khác, mỗi cuối tuần, mỗi trận đấu của Inter Miami.