Messi thay đổi chóng vánh kể từ khi chuyển sang Mỹ

Julian Gressel đã đưa ra thông tin cập nhật về khả năng nói tiếng Anh của đồng đội Lionel Messi ở Inter Miami.

Lionel Messi chuyển đến MLS vào mùa hè năm 2023 sau thời gian ở Tây Ban Nha và Pháp với Barcelona và Paris Saint-Germain. Đến một quốc gia nói tiếng Anh có thể là một cú sốc Văn hóa đối với M10, nhưng có một cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha lớn ở Florida đã hỗ trợ anh rất nhiều.

Messi cũng đã có mặt tại Inter Miami cùng với các đồng đội cũ ở Barca như Luis Suarez, Jordi Alba và Sergio Busquets – trong khi cựu huấn luyện viên của Barca là Tata Martino đang chỉ đạo các trận đấu của CLB, điều này đảm bảo rằng Messi có thể giao tiếp thoải mái trong và ngoài sân cỏ.

Dẫu vậy, biểu tượng người Argentina đang cố gắng hết sức để phá bỏ rào cản ngôn ngữ bản địa, khi tuyển thủ ĐT Mỹ - Gressel nói với podcast PLAYER/MANAGER về quá trình đó đang diễn ra như thế nào:

"Bạn biết đấy, các cuộc trò chuyện trong đội vẫn luôn tiếp diễn, tiếp tục có rất ít từ tiếng Anh được nói. Rõ ràng là có nhiều giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha hơn, nhưng đôi khi Messi thậm chí còn đùa giỡn một chút bằng tiếng Anh và khi chúng tôi nói về những thứ như bóng rổ, hay một số môn khác. Nhưng chắc chắn nó vẫn là song ngữ!"

downloaderla-66359bc26a506-1714789582.jpg
 
 
Messi đã bắt đầu giao tiếp bằng tiếng Anh với các đồng đội (Ảnh: Getty).

Messi ít được xem là một cầu thủ có khả năng lãnh đạo bằng lời nói, anh có phong cách truyền cảm hứng bằng hành động nhiều hơn. Nhà vô địch World Cup 2022 tiếp tục làm được điều đó vào năm 2024, với 11 bàn thắng sau 10 lần ra sân trong mùa giải này, giúp Inter Miami đứng đầu MLS.

Màn trình diễn siêu hạng của Messi trong thời gian qua đã giúp anh nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4 của MLS, danh hiệu mà đồng đội của El Pulga là Luis Suarez đã giành được ở tháng 3 và 2.

Thêm một sai lầm của Inter Miami khiến Messi thất vọng (Nguồn: OneFootball).