Mesut Ozil: Barca nên nhìn lại mình thay vì cứ phàn nàn về trọng tài

Cựu cầu thủ Real Madrid đã có cuộc phỏng vấn với Marca để chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi giải nghệ.

Khi được hỏi có nhớ bóng đá nhiều sau khi giải nghệ không, cựu tiền vệ cho biết, anh hài lòng với sự nghiệp bóng đá của mình và không hối tiếc với quyết định rời xa sân cỏ. 

“Tôi rất tự hào về sự nghiệp của mình và tất cả những câu lạc bộ tuyệt vời mà tôi từng khoác áo. Nhưng tôi đã suy nghĩ rất kỹ về quyết định của mình một năm trước và tôi biết chính xác mình muốn gì. Tôi đang tận hưởng cuộc sống cùng gia đình ở Istanbul một cách trọn vẹn nhất. 

Bây giờ tôi đã có cơ hội tiếp tục sự nghiệp của mình hoặc thậm chí thi đấu trở lại. Tôi đã nhận được những lời đề nghị từ Ả Rập Saudi, Qatar và các giải đấu khác, nhưng tôi không muốn và tôi không hối tiếc về điều đó”.

Nhà báo Juan Ignacio Garcia của tờ Marca tiếp tục hỏi anh có theo dõi diễn biến của các trận đấu bóng đá, đặc biệt là Champions League thời gian gần đây hay không. Mesut Ozil vui vẻ tiết lộ rằng anh vẫn theo dõi, mặc dù không thường xuyên.

“Tôi đã xem trận đấu giữa Manchester City với Real Madrid. Đó là một trận đấu tuyệt vời. City đã cho thấy tại sao không ai muốn đối đầu với họ. Họ thống trị trận đấu hầu hết thời gian... nếu không muốn nói là toàn bộ.

2-1713524426.png
Mesut Ozil trong cuộc phỏng vấn với tờ Marca mới đây.

Tuy nhiên, Real Madrid vẫn rất thông minh, như thường lệ. Họ đã chơi phòng ngự rất tốt. Tôi không thể kiềm chế được cảm xúc và đã hét lên ‘Hala Madrid’ sau quả phạt đền của Toni Rudiger, vậy là đủ hiểu tôi đã phấn khích như thế nào rồi đấy.

Trận đấu thực sự rất hấp dẫn. Tôi nghĩ bây giờ Real Madrid là đội được yêu thích nhất. Tôi tin rằng họ hoàn toàn có khả năng vô địch Champions League”.

Ozil cũng nhắc về El Clasico - khi mà một trận Siêu kinh điển khác giữa Real Madrid và Barcelona sắp diễn ra cuối tuần này:

“Tôi nghĩ rằng hiện tại sự chú ý trên toàn thế giới đang tập trung nhiều hơn vào các trận đấu như Liverpool - Manchester City hoặc các trận đấu khác ở Premier League. 

Tôi nghĩ rằng El Classico đã mất đi sức hút, thật đáng tiếc vì điều này. Nhưng đó không phải lỗi của Real Madrid, vì họ chắc chắn vẫn là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Vấn đề ở đây là do là Barca đã đánh mất sức mạnh của mình”.

1-1713524357.png
Ngày còn ở Real, Ozil từng là 'nỗi kinh hoàng' với các cầu thủ Barcelona.

Cựu ngôi sao của tuyển Đức khẳng định, Real Madrid mới là đội được yêu thích hơn ở trận chiến Siêu kinh điển sắp tới.

“Barcelona đang chiến đấu, họ đang nỗ lực. Họ có những cầu thủ tài năng ở mọi vị trí, nhưng họ đã phải đối mặt với quá nhiều chấn thương trong mùa giải này. Có lẽ họ nên tập trung hơn vào bản thân và những sai lầm của mình, thay vì lúc nào cũng phàn nàn về trọng tài. Điều này không mang lại lợi ích gì. 

Real Madrid đang có một mùa giải xuất sắc. Tôi không hy vọng nhiều về điều đó sau khi Karim Benzema rời câu lạc bộ, nhưng họ đang thể hiện rất tốt”.