Mikel Arteta tiết lộ đã cải thiện điểm yếu 'chí mạng' giúp Arsenal bay cao

Mikel Arteta giải thích rằng việc các cầu thủ chịu khó phòng ngự đã giúp Arsenal có thành tích ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Arteta giải thích rằng khả năng phòng ngự ấn tượng của Arsenal trong mùa giải này không chỉ nhờ vào bộ tứ hậu vệ mà còn nhờ vào các cầu thủ tấn công. 

Khi Arteta tiếp quản đội bóng phía bắc London, Pháo thủ có thể lực yếu và cực kỳ mắc lỗi trong phòng ngự. Tuy nhiên, chỉ 4 năm rưỡi trôi qua, Arsenal có lúc tỏ ra bất khả xâm phạm. Họ sẽ cần tất cả ý chí phòng ngự và sự nhạy bén của mình để đánh bại Manchester City vào Chủ nhật nếu muốn tiếp tục theo đuổi danh hiệu.

Nói chuyện với Sky Sports, Arteta cho biết: 'Điều quan trọng là các cầu thủ đều di chuyển với tốc độ 100 dặm một giờ cho mỗi quả bóng. Tiền đạo, tiền vệ cánh, tiền vệ tấn công của chúng tôi, họ đều yêu thích phòng ngự.'

'Tư duy đó ở các cầu thủ là một điều thực sự quan trọng. Hãy hoan nghênh và khen ngợi điều đó, vì vậy khi họ chịu khó phòng ngự, nó cũng được đánh giá cao như những hành động tấn công. Nếu bạn muốn giành chiến thắng liên tục, hàng phòng ngự phải đảm bảo.'

1711807205006-2f88a607-bbed-474c-9455-51037873c117-1711808873.jpg
Arteta cho rằng các cầu thủ chịu khó phòng ngự đã mang đến thành tích tốt cho Arsenal.

Arteta đã tạo ra một hệ thống phòng ngự ngay ở trên hàng công với lối pressing khó chịu. Đôi khi, có cảm giác như Pháo thủ đang bóp nghẹt đối phương. Tuy nhiên, trong khi Arteta rất muốn ca ngợi toàn bộ đội bóng của mình, việc bổ sung Declan Rice trước cặp trung vệ đang phát triển ngày càng mạnh gồm Gabriel Magalhaes và William Saliba là một phần không thể thiếu trong thành công này.

Arsenal chỉ để thủng lưới 24 bàn ở Premier League mùa này nhưng họ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để ngăn chặn vua phá lưới Erling Haaland vào cuối tuần này.

Arteta phải đối mặt với thử thách lớn nhất của mùa giải khi Arsenal hành quân đến Manchester nhằm xua tan những con quỷ của mùa giải trước. Pháo thủ đã chùn bước trong trận thua 1-4 trước Etihad vào năm 2022/23, từ đó trao cho Man City động lực để giành danh hiệu và sẽ làm mọi cách để tránh đánh mất vị trí dẫn đầu mong manh ở đầu giải đấu.