Mikel Arteta tuyên bố sự thật 'không thể khác được' về Lionel Messi

Trong buổi họp báo trước trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 4 Carabao Cup đã có những nhận xét về chủ nhân Quả bóng vàng 2023 là Lionel Messi.

HLV Mikel Arteta của Arsenal đã dành nhiều lời khen ngợi cho Lionel Messi sau khi giành chiến thắng danh hiệu Quả bóng 2023 ngày 31/10 (theo giờ Việt Nam).

Phát biểu với Sky Sports trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Arsenal và West Ham tại vòng 4 Carabao Cup, Arteta khi được hỏi liệu Messi có xứng đáng với Quả bóng vàng thứ tám hay không đã có những quan điểm của riêng mình.

"Khi bạn nói về Lionel Messi, không còn gì để bàn cãi. Anh ấy đã vô địch World Cup ở tuổi 36, đó là đỉnh cao trong sự nghiệp mà ai cũng ao ước. Thật không thể tin được!."

arteta-1698828189.jpg
Mikel Arteta giành sự ngưỡng mộ lớn cho Messi. Nguồn: Getty

Arteta sau đó cũng ca ngợi sự kiên định giúp Lionel Messi duy trì được phong độ đỉnh cao trong suốt sự nghiệp của mình.

"Sự kiên định cũng như đẳng cấp mà Messi đã thể hiện để có được như ngày hôm nay, tôi nghĩ điều đó thật đáng kinh ngạc. Đương nhiên, tôi cũng rất vui vì Arsenal cũng có một vài cầu thủ nằm trong đề cử này."

siball23-1698828209.jpg
Lionel Messi giành được danh hiệu Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp. Nguồn: Getty

Lionel Messi đã có một mùa giải đáng kinh ngạc cùng với Argentina. Bên cạnh việc nâng cao chức vô địch FIFA World Cup đáng mơ ước vào năm 2022, Messi còn vô địch Ligue 1 cùng PSG. Trong 55 trận cho PSG và Inter Miami, El Pulga ghi 32 bàn và có 25 pha kiến ​​tạo.

Tài năng xuất chúng trong làng bóng đá thế giới thì thời nào cũng có, thế nhưng để có thể duy trì đỉnh cao kể từ những năm đầu sự nghiệp cho tới hiện tại (20 năm) thì không phải ai cũng có thể làm được như Messi. Sẽ rất lâu nữa, người hâm mộ mới có thể chứng kiến một cầu thủ đặc biệt như Lionel Messi.

Quả bóng vàng thứ 8 của Lionel Messi. Nguồn: Onefootball