Mitoma mang đến thiệt kép cho Brighton và ĐT Nhật Bản

Tiền đạo Kaoru Mitoma bị chẩn đoán gặp chấn thương không hề nhẹ và sẽ phải nghỉ thi đấu một khoảng thời gian.

HLV Roberto Ze Zerbi của Brighton trong buổi họp báo trước trận đấu với Tottenham tại vòng 19 Premier League đã xác nhận rằng tiền đạo Kaoru Mitoma của Brighton sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tuần vì chấn thương mắt cá chân. Chân chạy cánh người Nhật Bản đã dính phải chấn thương trong trận đấu với Crystal Palace thuộc khuôn khổ vòng 18 Premier League với Crystal Palace.

'Ngày mai, đội bóng của chúng tôi có ít nhất 10 cầu thủ bị chấn thương, đó có thể là 8 bởi hai cầu thủ còn lại vẫn đang bỏ ngỏ. Kaoru là một trong số đó, cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tuần.'

06-kaoru-mitoma-1608-169248799-1743-2863-1692488338-1703720255.jpg
Mitoma sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng. Nguồn: Internet

Chắc chắn Brighton sẽ không có sự phục vụ của Mitoma trong giai đoạn tới, tuy nhiên người chịu thiệt duy nhất không chỉ có mỗi họ mà ngay cả đội tuyển Nhật Bản cũng đang phải lo lắng trước thông tin này. Đó là bởi đội tuyển Nhật Bản sẽ bước vào chiến dịch Asian Cup diễn ra ngày 12/1 tại Qatar, tầm quan trọng của cầu thủ sinh năm 1997 trong lối chơi của những chiến binh Samurai xanh là không phải bàn cãi.

HLV Ze Zerbi tin rằng việc Brighton phải thi đấu tại nhiều mặt trận khác nhau là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới các ca chấn thương dày đặc như vậy. Ở mùa giải năm nay, đội chủ sân Amex đã phải căng sức trên cả 2 mặt trận là Ngoại hạng Anh và Europa League.

'Mùa giải này, rất nhiều ca chấn thương đã xảy đến nhưng nguyên nhân phần lớn đến từ việc chúng tôi phải thi đấu với tần suất 3 ngày/trận. Thế nhưng bóng đá là như vậy, Tottenham cũng phải đối mặt với điều tương tự nhưng Postecoglou chưa bao giờ phàn nàn về điều đó.'

Brighton sẽ đụng độ Tottenham ở trận đấu muộn nhất vòng 19 Premier League, đây chắc chắn sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng để hướng tới mục tiêu 3 điểm bởi đối thủ đang có phong độ cao trong thời gian gần đây.

De Zerbi xác nhận chấn thương của Mitoma. Nguồn: Onefootball