Đại lý nhận cọc Mitsubishi Triton thế hệ mới
Trong năm 2024, Mitsubishi Việt Nam không chỉ giới thiệu mẫu crossover gầm cao cỡ nhỏ Xforce mà còn đưa về thế hệ mới của bán tải Triton.
Hiện tại, Mitsubishi Triton 2024 đang được nhận cọc tại đại lý với thời gian giao hàng dự kiến vào tháng 9, ngay trước thềm triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra một tháng sau đó.
Trong khi chờ đợi thế hệ mới, các đại lý tại Việt Nam đang xả hàng bản cũ của Triton với ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, khiến giá lăn bánh xe giảm từ 18 -33 triệu đồng tùy theo địa phương đăng ký. Giá niêm yết của Triton hiện dao động từ 650 - 905 triệu đồng.
Vài nét về Mitsubishi Triton 2024
Trong khu vực Đông Nam Á, Mitsubishi Triton thế hệ thứ 6 đã được ra mắt tại thị trường Thái Lan (8 phiên bản) và Philippines (7 phiên bản).
Triton 2024 tại Thái có giá dao động từ 699.000 - 1.027.000 baht (khoảng từ 492 - 723 triệu đồng). Trong khi đó, giá xe bán tại Philippines từ 1.134.000 - 1.909.000 PHP (tương đương 502 - 845 triệu đồng).
Bước sang thế hệ mới, Triton gần như được "lột xác" với diện mạo mạnh mẽ và hầm hố hơn. Nhìn trực diện, xe thu hút với lưới tản nhiệt vuông vức, cụm đèn LED định vị ban ngày mảnh nằm ngay trên đèn pha LED. Phía đuôi xe có đèn hậu dạng chữ T và cánh gió nhỏ tại cửa thùng sau.
Không chỉ ngoại hình, kích thước của Triton cũng đã có sự thay đổi đáng kể. Từ một trong những mẫu bán tải nhỏ nhất trong phân khúc, nay Triton đã trở thành một trong những chiếc lớn nhất với thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.360 x 1.930 x 1.815 (mm).
Nội thất của Triton 2024 cũng được thiết kế lại hoàn toàn, mang đến không gian lái tiện nghi và hiện đại hơn. Màn hình thông tin giải trí được thiết kế độc lập, đứng tách biệt khỏi bảng táp-lô và đặt ngay trên cửa gió điều hòa trung tâm.
Hệ thống treo của Mitsubishi Triton mới không thay đổi so với thế hệ cũ, nhưng động cơ đã được nâng cấp từ loại 4N15 sang loại 4N16 mới, vẫn duy trì dung tích 2,4 lít.
Động cơ mới này được trang bị thêm thiết bị làm mát hiện đại, công nghệ điều khiển cánh van khí nạp biến thiên (VGT), hệ thống phun nhiên liệu điện tử và cam đôi DOHC, nhằm tăng cường hiệu suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Động cơ diesel tăng áp của Triton 2024 cung cấp ba mức công suất khác nhau:
- Phiên bản tiêu chuẩn cho công suất 148 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 330 Nm trong khoảng 1.500 - 3.000 vòng/phút.
- Phiên bản trung cấp sản sinh công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm.
- Phiên bản cao cấp nhất có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm tại 1.500 - 2.750 vòng/phút.
Triton mới kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản mạnh nhất được trang bị hộp số tự động và hệ dẫn động hai cầu.
Hai hệ thống gài cầu điện tử nổi tiếng của Mitsubishi là Super Select 4WD-II và Easy Select 4WD vẫn được giữ nguyên trên Triton 2024. Thêm vào đó, hệ thống kiểm soát lực kéo AYC (Active Yaw Control), giúp hỗ trợ lái xe ổn định hơn khi vào cua, cũng được bổ sung cho các phiên bản sử dụng hệ thống Super Select 4WD-II.
Vi sai hạn chế trượt (LSD) là trang bị tiêu chuẩn cho cả hai hệ thống dẫn động, cung cấp khả năng vận hành ưu việt trên mọi địa hình.
Về công nghệ an toàn, Triton mới không thua kém các đối thủ như Ford Ranger hay Toyota Hilux, với các tính năng hiện đại như hạn chế va chạm phía trước, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện phía sau. Ngoài ra, Mitsubishi còn bổ sung chức năng kiểm soát hành trình thích ứng.
Thông tin về giá bán của Mitsubishi Triton 2024 vẫn chưa được các đại lý công bố. Tuy nhiên, giống như các mẫu xe khác trong phân khúc này (trừ Ford Ranger), Triton vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan.
Với sự ra mắt của Triton mới và Toyota Hilux mới được nâng cấp vào tháng 5, phân khúc xe bán tải dự kiến sẽ trở nên sôi động hơn, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng, giảm bớt sự nhàm chán và lặp lại của các lựa chọn hiện có.
Tại Việt Nam hiện nay, Ford Ranger vẫn là "vua bán tải" với doanh số cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay đạt 4.824 xe. Xếp ngay sau là Mitsubishi Triton (579 xe) và Isuzu D-Max (106 xe).