Một ngoại binh mới chuẩn bị cập bến VTV Bình Điền Long An?

Đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An đang tích cực chuẩn bị cho giải bóng chuyền nữ Cúp VTV9 - Bình Điền 2024.

Tại giải VĐQG và Cúp Hùng Vương năm nay, VTV Bình Điền Long An ký hợp đồng với ngoại binh Chen Peiyan của Trung Quốc. Cô là nhân tố chủ chốt giúp đội bóng miền Tây đoạt ngôi hậu trên đất tổ Phú Thọ. Hiện tại, Chen Peiyan đã trở về quê nhà để tiếp tục tập luyện cho giải quốc nội.

Hồi đầu tháng 4, đại diện đội bóng tiết lộ đội có chủ trương tăng cường ngoại binh tại Cúp VTV9 - Bình Điền 2024. Nhiều thông tin cho rằng ban lãnh đạo đội bóng sẽ tiếp tục mượn Chen Peiyan. Bản thân cầu thủ này cũng đánh tiếng muốn trở lại Việt Nam thi đấu.

Tuy nhiên trong cuộc trao đổi với SGGP ngày 23/4, đại diện của VTV Bình Điền Long An cho biết họ đã tìm được phương án ngoại binh mới. Đội sẽ công bố danh tính của cầu thủ sau khi hoàn tất những thủ tục cuối cùng. Dự kiến, tân binh của VTV Bình Điền Long An sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 2/5.

mg-9252-1713950691.jpg
VTV Bình Điền Long An sẽ có ngoại binh mới tại Cúp VTV9 - Bình Điền 2024

Thầy trò HLV Thái Quang Lai được đánh giá là CLB bóng chuyền nữ Việt Nam mạnh nhất tại giải VTV9 - Bình Điền năm nay.

Bởi lẽ, họ sẽ đón chào sự trở lại của đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy sau 4 năm thi đấu tại Nhật Bản. Cô sẽ trở lại tại Việt Nam vào ngày 8/5 và có 3 ngày để tập luyện cùng các đồng đội, trước khi đối đầu với chính đội bóng cũ PFU BlueCats trong ngày khai mạc 11/5.

Sau 4 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, giải đấu bóng chuyền quốc tế VTV9 - Bình Điền sẽ tái ngộ với người hâm mộ bóng chuyền trong cả nước vào tháng 5/2024. Các đội bóng tham dự bao gồm 3 đội khách mời là PFU Blue Cats (Nhật Bản), Tứ Xuyên (Trung Quốc), U20 Thái Lan cùng 5 đại diện của bóng chuyền Việt Nam là LPBank Ninh Bình, Hóa Chất Đức Giang Lào Cai, Binh chủng Thông tin, VTV Bình Điền Long An và U20 Việt Nam.