Một trận đấu ở La Liga buộc phải dừng lại vì vấn đề nan giải

Trận cầu giữa Atletico Madrid và Athletic Bilbao đã buộc phải dừng lại giữa chừng ngay trong hiệp một sau khi có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nặng nề đối với Nico Williams xuất hiện.

Cầu thủ trẻ Nico Williams của Athletic Bilbao đã nhận thấy có những lời lẽ nhắm vào anh từ các cổ động viên trên khán đài sân Metropolitano và đã yêu cầu trận đấu phải được tạm dùng. Anh trai của chân chạy cánh này, Inaki Williams, cũng đã nói chuyện với trọng tài Martinez Munuera, người ngay sau đó đã ra sát đường biên và yêu cầu ban tổ chức sân bóng đọc tuyên bố giao thức của La Liga chống lại những phát ngôn về phân biệt chủng tộc, bài ngoại và bạo lực.

Đội trưởng của Atletico Madrid, Koke cùng người đồng đội Jose Maria Gimenez đã lên tiếng mong các fan hâm mộ đội nhà, phần lớn là nhóm ultra Frente Atletico, dừng những hành vi này lại. Koke cũng đã trấn an Williams và bắt tay cầu thủ đối phương trước khi trận đấu được tiếp tục.

Người phát ngôn tại sân vận động đã yêu cầu những “lời lăng mạ mang tính xúc phạm” phải được dừng lại, và điều này được các cổ động viên khác huýt sáo hưởng ứng.

Đã có những lời lẽ xúc phạm nhắm vào Nico Williams khi anh đá phạt góc. (Nguồn: Twitter)     

Nico Williams sau đó đã có bàn gỡ hòa cho đội bóng của mình ở ngay đầu hiệp hai. Anh ghi bàn tại phần sân mà những lời lăng mạ hướng vào anh và cũng có động tác ăn mừng chỉ vào cánh tay của mình.

Trả lời DAZN sau trận đấu, tiền đạo 21 tuổi chia sẻ:

“Tôi ra thực hiện tình huống phạt góc và đã nghe thấy một vài âm thanh bắt chước tiếng “khỉ kêu”. Đúng là điều đó chỉ đến từ một vài cá nhân. Đâu mà chả có những tên ngốc. Điều đó không phải là một vấn đề lớn, chúng ta phải tiếp tục thay đổi điều này từng chút từng chút, đây là một cuộc chiến ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Mấu chốt là vậy.”

Khi được hỏi liệu pha ăn mừng của bản thân có phải được lấy cảm hứng từ những gì đã trải qua không, cậu em nhà Williams bộc bạch:

“Tất nhiên rồi, bạn sẽ khó chịu khi những người khác đánh giá bạn qua màu da của mình. Nhưng nó không phải vấn đề lớn, chúng ta phải cố gắng giải quyết vấn đề này.”

Anh em nhà Williams đã dũng cảm chống lại vấn đề phân biệt chủng tộc. (Nguồn: Twitter)

Atletico Madrid đã đưa ra một thông báo lên án “bất kỳ hành động mang tính phân biệt và thù địch nào” trong khi La Liga lên tiếng rằng: “Giải đấu kiên quyết phản đối mọi hành vi phân biệt chủng tộc và sẽ tiếp tục nỗ lực để xóa bỏ những thứ không thể được chấp nhận này khỏi môn thể thao vua.”

Khi được DAZN phỏng vấn sau trận, tiền vệ Koke của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã lên tiếng để phân trần về vấn đề xảy ra với Williams đầu tiên:

“Tôi muốn dành sự ủng hộ với Nico Williams. Trong xã hội cũng như môn thể thao của chúng tôi, những người có hành vi như vậy không được chào đón. Toàn đội Atletico Madrid, bao gồm cầu thủ và những người hâm mộ, đều đứng về phía Nico để chống lại những hành vi như vậy, những điều mà không nên xảy ra trên sân, hay bất kỳ đâu khác. Tôi không nghe thấy những lời lẽ đó nhưng đã hỏi cậu ấy và cũng mong rằng cậu ấy sẽ gặp nhiều may mắn và mạnh mẽ. Tôi nhắc lại, những điều này không nên xảy ra trên sân bóng ở thời điểm hiện tại.”

Huấn luận viên người Argentina cũng đã có những ý kiến về vấn đề nan giải này. (Nguồn: Twitter)

Huấn luận viên Simeone cũng bày tỏ quan điểm của mình:

“Đây là vấn đề mang tính xã hội, không chỉ riêng gì trên sân bóng này. Nếu chúng ta có thể thay đổi điều này trong cuộc sống, mọi chuyện cũng sẽ khác ở những nơi mà mọi người cùng tập trung như sân vận động.”

Về diễn biến trận đấu, đoàn quân của Diego Simeone đã vượt qua đối thủ của mình với tỷ số 3-1. Họ đã bứt phá mạnh mẽ ở hiệp hai với bàn thắng ở phút 52 của Angel Correa và bàn phản lưới của Unai Simon phút 80.