Mourinho có thể dẫn dắt đội tuyển ở Trung Mỹ dự World Cup 2026?

HLV Jose Mourinho đang lọt vào tầm ngắm của LĐBĐ Mexico và có thể dẫn dắt quốc gia này tham dự VCK World Cup 2026.

Theo thông báo từ phía FIFA, Mexico – Mỹ – Canada sẽ là đồng chủ nhà của VCK World Cup 2026. Với quốc gia chưa từng một lần lọt vào bán kết World Cup như Mexico, họ quyết tâm làm được điều này khi được thi đấu trên sân nhà. Nhưng đó là mục tiêu xa và để làm được điều này, họ cần có sự chuẩn bị tốt nhất.

Như mới đây, Mexico thất thủ 0-2 trước Mỹ ở chung kết CONCACAF Nations League. Với chiến thắng này, ĐT Mỹ đã lần thứ ba trong lịch sử lên ngôi vô địch CONCACAF Nations League , đồng thời trở thành đội tuyển giàu thành tích nhất ở sân chơi này.

Mourinho liệu có thành công ở ĐT Mexico? – Ảnh: Getty

Rõ ràng, đó là điều mà phía LĐBĐ Mexico không thể vui. Những nhà chuyên môn hàng đầu của phía Mexico nhận định, đội  bóng sẽ không thể tiến xa dưới thời Jaime Lozano. Họ cần 1 thuyền trưởng danh tiếng và chất lượng hơn. 1 nguồn tin thân cận với LĐBĐ Mexico cho hay: “Tôi hi vọng rằng 1 thành viên cấp cao của liên đoàn sẽ sẵn sàng bay tới chỗ Jose Mourinho và mời ông ấy tới Mexico.

Chưa chắc Mourinho sẽ nhận lời nhưng tôi nghĩ nên thử, đáng thử bởi Mourinho là kiểu HLV rất khác biệt. Ông ấy có thể nâng tầm và tạo ra một Mexico hoàn toàn mới. Sau nhiều năm, tại sao Mexico lại không thể mời một HLV hạng A hơn là bổ nhiệm những thuyền trưởng chưa thể khẳng định bản thân ở đấu trường quốc tế?”.

Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Jose Mourinho đã gặt hái được thành công rực rỡ trong sự nghiệp cầm quân khi dẫn dắt các đội bóng như Porto, Chelsea, MU, Real, Inter và Roma. Sau khi bị Roma sa thải, tương lai của ông thầy cá tính người Bồ Đào Nha đang thu hút sự chú ý đặc biệt với số đông NHM.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trước giới truyền thông, Mourinho mở ra mọi cơ hội cho các đội bóng muốn có chữ ký của ông: “Huấn luyện đội tuyển quốc gia là mục tiêu của tôi. Có lẽ ngay trước World Cup, EURO, Copa America hay CAN… tôi sẽ đồng ý. Có thể một ngày nào đó điều đó sẽ xảy ra”.