Mourinho đố kỵ với những gì Erik ten Hag có được tại MU

“Người Đặc biệt” khẳng định, Man United đã không gửi gắm đến ông sự tin tưởng và ủng hộ như câu lạc bộ dành cho Ten Hag.

Jose Mourinho có hai năm rưỡi làm huấn luyện viên Manchester United, và ngay trong mùa giải đầu tiên của mình, ông đã giúp Quỷ đỏ vô địch Carabao Cup và Europa League - những chức vô địch “giải cơn khát danh hiệu” mà MU mong chờ suốt nhiều năm. 

Ông giúp MU cán đích Premier League ở vị trí thứ 2 trong mùa giải tiếp theo, nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ. Mourinho bị Man United sa thải vào tháng 12/2018, khi chưa đầy 3 năm ngồi trên chiếc ghế nóng tại Old Trafford.

Gần đây, HLV người Bồ Đào Nha tiết lộ rằng, ông đã trải qua mối quan hệ công việc đầy bế tắc với cựu giám đốc điều hành của Manchester United - Ed Woodward. Điều này được xem là lý do chính khiến ông bị sa thải. Mourinho khẳng định, nếu BLĐ tin tưởng vào ông như cách họ tin tưởng vào HLV hiện tại - Erik ten Hag, ông có thể đã thành công hơn ở câu lạc bộ.

Mourinho nói với tờ Telegraph: "Mối quan hệ cá nhân của tôi với Ed Woodward là rất tốt. Tuy nhiên, từ góc độ chuyên môn, đó không phải là điều tốt nhất".

2-1713857039.JPG
Mourinho ước rằng MU có thể trao mình niềm tin như đã dành cho Ten Hag.

"Tôi là chính mình. Tôi chỉ đơn giản là một người thuộc về bóng đá. Ed đến từ một lĩnh vực khác, và những gì Ten Hag có được trong thời gian tại Manchester United thì tôi lại không có được. Tôi không nhận được sự hỗ trợ như thế. Tôi cũng không có được mức độ tin cậy đó."

"Vì vậy, tôi buồn bã rời đi, vì tôi cảm thấy mình đang ở giai đoạn đầu của quá trình. Trong một số khoảnh khắc, tôi cảm thấy nếu họ tin tưởng và trao cho tôi cơ hội, thì mọi chuyện có thể sẽ khác".

Người đàn ông 61 tuổi tiết lộ, ở Man United thậm chí vẫn còn những cầu thủ mà ông muốn loại bỏ từ 5-6 năm trước, khi mà họ thiếu sự chuyên nghiệp cần thiết để tồn tại trong một đội bóng lớn như Quỷ đỏ.

“Có một số cầu thủ vẫn còn lại ở đó, những người tôi không muốn thấy họ kể từ 5 hoặc 6 năm trước. Tôi cho rằng họ đại diện cho một phần nhỏ của những người có thái độ không chuyên nghiệp, không phù hợp để đại diện cho một câu lạc bộ lớn như Manchester United”.

“Nhưng tôi đã làm hết khả năng công việc của mình ở đó. Thời gian luôn nói lên sự thật ở Man United”.

1-1713857183.jpg
Jose Mourinho đã có 2 năm rưỡi làm HLV Man Utd.

Jose Mourinho bị Man United sa thải ngay sau thất bại 1-3 trước Liverpool, khi đó Quỷ đỏ đang ngụp lặn ở vị trí thứ 6 trên BXH, cách top 4 tới 11 điểm. Từ đó tới nay, chiếc ghế HLV ở Old Trafford đã 3 lần thay đổi, với Ten Hag là HLV thứ ba phụ trách câu lạc bộ sau Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick.

Thế nhưng, dù đã gần 6 năm trôi qua, nếu tính từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Jose Mourinho vẫn đang là HLV mang về nhiều danh hiệu nhất cho Manchester United, với 2 lần lên ngôi vương tại Carabao Cup và Europa League.