Mourinho thừa nhận quyết định sai lầm với ĐT Bồ Đào Nha

HLV Jose Mourinho đã thừa nhận cảm thấy sai lầm khi từ chối dẫn dắt ĐTQG Bồ Đào Nha để đến làm việc tại AS Roma.

Mới đây, HLV Jose Mourinho đã thừa nhận cảm thấy hối hận khi từ chối lời mời ngồi vào vị trí HLV tại ĐTQG Bồ Đào Nha, thay vào đó là lựa chọn làm việc tại Roma.

Với việc Bồ Đào Nha bị loại đau đớn ở World Cup 2022, liên đoàn bóng đá nước này đã sa thải HLV Fernando Santos sau 8 năm gắn bó. Jose Mourinho là cái tên được ưu tiên hàng đầu để thay thế người đồng hương, Tuy nhiên ông đã từ chối và cuối cùng Roberto Martinez người được lựa chọn.

Trong một cuộc phỏng vấn với EA Sports Hàn Quốc thông qua Calciomercato.com, Mourinho đã thừa nhận sự hối tiếc khi chia sẻ: "Tôi đã có hai cơ hội để dẫn dắt Bồ Đào Nha, nhưng thời điểm không phù hợp với tôi. Tôi đã quá cảm xúc khi từ chối lời đề nghị gần đây nhất, bởi vì tôi quyết định tới Roma, và tôi nghĩ mình đã phạm sai lầm.

Bởi vì hiện tại Bồ Đào Nha có một đội hình tuyệt vời, một trong những đội mạnh nhất nằm trong top 5. Tôi biết điều đó, nhưng tôi cảm thấy gắn bó sâu sắc với Roma, với các CĐV, nên tôi không muốn đưa ra quyết định đó. Cơ hội dẫn dắt Bồ Đào Nha đã đến hai lần, nhưng tôi nghĩ nó sẽ đến lần thứ ba và tôi sẽ nhận lời. Hy vọng thế hệ cầu thủ của tôi sẽ mạnh mẽ như thế hệ hiện tại của Bồ Đào Nha."

23h30-2024-05-08t221609336-1715181382.jpg
Mourinho hối hận khi từ chối dẫn đắt ĐT Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty

Ngoài ra, Mourinho còn chia sẻ về những trận chung kết châu Âu khó khăn nhất để lọt vào và cách ông đối mặt với thử thách. Cựu HLV Chelsea nói thêm: "Hai trận chung kết cùng Roma là khó khăn nhất để đặt chân tới. Có lẽ cả Europa League với Manchester United cũng vậy, bởi vì đó là hai đội bóng đang gặp rất nhiều khó khăn khi tôi đến dẫn dắt.

Có lẽ một số HLV khác thông minh và khôn ngoan hơn, họ chọn những công việc phù hợp với điều kiện lý tưởng để đạt được thành công. Còn tôi, tôi cần phải luôn làm việc, để cảm thấy mình đang cống hiến và giúp đỡ ai đó. Tôi thích những thử thách, ngay cả khi đôi khi chúng không công bằng vì tôi không thể mong đợi giành chiến thắng khi đội bóng của tôi không phải là đội mạnh nhất trên sân."

23h30-2024-05-08t221729018-1715181453.jpg
Mourinho từng vào chung kết Europa League với Roma và MU. Ảnh: Getty

Kể từ khi bị AS Roma sa thải vào đầu năm nay, HLV Jose Mourinho vẫn đang rơi vào cảnh thất nghiệp khi chưa được đội bóng nào gửi lời mời dẫn dắt. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha sau mùa thành công đầu tiên ngoài mong đợi đã cùng với Roma hứng chịu nhiều kết quả tồi tệ, và việc phải rời khỏi đội bóng có lẽ là một điều tất yếu.