MPV điện Li Mega ghi nhận lượng đặt hàng ‘không tưởng’ chỉ sau gần 2 tiếng mở bán

Trung Quốc - Mẫu MPV thuần điện Li Mega hiện đang gây sốt tại Trung Quốc khi nhận về một lượng đặt trước khổng lồ ngay khi vừa mở bán lần đầu.

Li Mega là một mẫu MPV mới đến từ thương hiệu Li Auto, một startup xe điện đến từ Trung Quốc. Đây cũng là mẫu xe thuần điện (BEV) đầu tiên mà hãng xe này tạo ra.

Li Mega sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 12, dự kiến đến tháng 2 năm sau việc giao xe sẽ được bắt đầu.

006y8j29gy1hjy44hv7rvj34802tcu0z-1536x787-1700273862.jpg
 

Li Auto đã giới thiệu chiếc BEV đầu tiên của mình trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Quảng Châu 2023 vào ngày 17/11. Chỉ 1 giờ 42 phút sau, công ty thông báo đã nhận được 10.000 đơn đặt hàng trước. 

Hiện vẫn chưa rõ giá của Li Mega nhưng Li Auto tuyên bố nó sẽ có giá dưới 600.000 nhân dân tệ (tương đương 2,01 tỷ đồng). Người mua có thể đặt trước với mức cọc 5000 nhân dân tệ (tương đương 17 triệu đồng).

006y8j29gy1hjy433dvp0j347z2pgb2d-1068x685-1700273862.jpg
 

Li Mega là một chiếc MPV cỡ lớn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.350/1.965/1.850 mm và chiều dài cơ sở 3.300 mm. Xe có 7 chỗ ngồi với cách bố trí 2+2+3. 

Mega sở hữu có tính khí động học khá tốt với hệ số cản 0,215 Cd và có tới 3 cảm biến lidar.

Về khả năng vận hành, nó được trang bị hai động cơ điện, sở hữu công suất cực đại lần lượt là 211 mã lực (phía trước) và 333 mã lực (phía sau). Công suất tổng hợp của nó đạt 544 mã lực.

2023111702290835-1068x552-1700273861.jpg
 

Mega có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,5 giây. Ắc quy Qilin 5C của CATL có công suất 102,7 kWh, cho phạm vi hoạt động lên tới 700 km. Đáng chú ý, xe có thể đi được 500 km chỉ sau 12 phút sạc.

Trục trước của Li Auto Mega có hệ thống treo xương đòn kép, trong khi trục sau có hệ thống treo đa liên kết độc lập. Mẫu MPV sử dụng hệ thống treo khí nén với hệ thống kiểm soát giảm xóc liên tục. Cửa sổ xe cũng được lắp kính hai lớp cho cả ba hàng ghế. 

f-hzrb-aiaa-oku-1700273862.jpeg
 

Bên trong, Li Auto Mega có ba hàng ghế được bọc da Nappa với một màn hình trung tâm cỡ lớn. Xe được trang bị 21 loa cho công suất 2160 W. Nó cũng có màn hình 17 inch cho hành khách ngồi phía sau. 

Li Auto trước đây là hãng chỉ sản xuất những mẫu xe điện mở rộng phạm vi hoạt động (EREV). EREV là một loại plug-in hybrid, trong đó một động cơ đốt trong nhỏ sẽ hoạt động như một máy phát điện cho pin và không được truyền động tới các bánh xe.

006y8j29gy1hjy470i8ixj34nz33ix6s-1068x709-1700273862.jpg
 

Cùng thời điểm với Mega, mẫu MPV đối thủ là Xpeng X9 cũng được ra mắt tại Triển lãm ô tô Quảng Châu, có giá khởi điểm 388.000 nhân dân tệ (giá quy đổi 1,3 tỷ đồng), thấp hơn đáng kể so với Li Mega. 

Thị trường MPV điện gần đây tại Trung Quốc đang “tăng nhiệt” với nhiều đối thủ gia nhập thị trường, bao gồm: Zeekr 009, Maxus Mifa 9, Hycan V09, Denza D9 và Volvo EM90.