MSI 2024: Hàn Quốc thắng 3-0 trước đại diện Châu Âu

(MSI 2024) Không có bất ngờ, nhà vô địch Hàn Quốc Gen.G dễ dàng đánh bại á quân Châu Âu Fnatic với tỷ số 3-0.

Chiều ngày 08/05 (thứ tư), cặp trận Bo5 thứ hai của Vòng Phân Nhánh MSI 2024 đã diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển Gen.G (vô địch Hàn Quốc) và Fnatic (á quân Châu Âu).

Fnatic đã liên tục hủy diệt GAM Esports ở Vòng Khởi Động với tỷ số 2-0. Vậy nên trong mắt các khán giả của VCS, đội tuyển á quân LEC này rất mạnh. Tuy nhiên, khi đứng trước Gen.G - đội tuyển mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, FNC nhanh chóng lộ nguyên hình, phơi ra rất nhiều điểm yếu và dễ dàng bị đối phương đánh bại.

Highlight GEN vs FNC (Nguồn: Vietnam Championship Series - VODs and Highlights)

Bộ ba Kiin - Chovy - Peyz trong trận đấu với FNC đã thể hiện vô cùng tốt, đặc biệt là xạ thủ Peyz khi có những pha xả nội tại Draven thành công và pressing chuẩn chỉ với con bài Lucian.

Ở đường trên, Kiin luôn làm tốt dù được giao trọng trách đánh tank (K'Sante) hay đánh carry (Vayne). Con bài K'Sante của anh chàng này liên tục có những tình huống lăn xả vào giữa 4 - 5 thành viên của đối phương, tạo tiền đề cho những siêu sao như Chovy, Peyz tỏa sáng. Khi cầm Vaybu đi top, Kiin vượt trội cả về chỉ số lính lẫn điểm hạ gục, cung cấp một lượng sát thương lớn cho team.

Nhìn xuống khu vực đường giữa, Chovy vừa farm tốt lại được đồng đội nhường vào tay những điểm hạ gục. Với các con bài Corki và Aurelion Sol, Chovy gây ra hàng tấn sát thương trong giao tranh tổng và dường như không thể ngăn cản. Nếu cứ giữ được phong độ như thế này, GEN sẽ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch MSI 2024.

gndebnmbgaa-bwe-1715221798.jpeg
Chovy đã có màn trình diễn rất thuyết phục trong trận đấu gặp FNC (Ảnh: Chovy)

Với chiến thắng 3-0 trước Fnatic, Gen.G sẽ bước tiếp ở nhánh thắng và gặp đối thủ tiếp theo là TOP Esports (á quân Trung Quốc). Ở chiều ngược lại, Fnatic xuống nhánh thua đối đầu với Team Liquid (nhà vô địch Bắc Mỹ).

Đây đã là đại diện thứ hai liên tiếp của phương Tây bại trận, khiến sĩ khí của các game thủ LEC, LCS chạm đáy. Giờ đây, họ lại phải trông cậy vào "EU Last Hope" - G2 Esports. G2 luôn là một đội tuyển được đánh giá cao ở các giải đấu quốc tế, tuy nhiên lối đánh có phần khùng điên, phụ thuộc nhiều vào cảm xúc khiến họ mãi không vô địch và thường choke ở những trận đấu quan trọng nhất.