MU bị loại khỏi vòng bảng C1: Mất nhiều hơn cả danh tiếng

Manchester United đã có màn trở lại ảm đạm tại UEFA Champions League, thế nhưng những gì mà họ phải trả giá là không hề đơn giản.

Hy vọng giành chức vô địch Champions League của Manchester United đã chấm dứt sau khi để thua với tỷ số 0-1 trước Bayern Munich ở lượt trận cuối cùng. Ngay cả khi có giành chiến thắng, Quỷ đỏ cũng không thể có vé đi tiếp bởi ở trận đấu còn lại đã không kết thúc với tỷ số hòa khi Copenhagen đánh bại Galatasaray với tỷ số tối thiểu.

Với việc xếp cuối cùng ở bảng A, ngay cả một tấm vé xuống chơi tại Europa League đối với MU cũng tan thành mây khói. Không chỉ bị ảnh hưởng về mặt danh tiếng mà yếu tố tài chính cũng sẽ là điều đáng chú ý vào lúc này. 

Đầu tiên phải kể đến chính là tiền thưởng khi vượt qua vòng bảng, một đội lọt vào vòng đấu tiếp theo sẽ nhận được 8,4 triệu Bảng. Con số này sẽ lớn hơn khi tiến càng sâu vào những vòng đấu tiếp theo. Thế nhưng đó chưa phải là tất cả.

mubay2-1702438342.jpg
MU có lần trở lại đấu trường Champions League đáng quên. Nguồn: Getty

Theo The Athletic, tiền bản quyền truyền hình mới là yếu tố đáng phải lưu tâm ở đây. UEFA cung cấp tổng doanh thu phát sóng cho cả giải đấu là 257 triệu Bảng (tương đương với 300 triệu Euro) được chia cho các liên đoàn bóng đá của từng quốc gia dựa trên giá trị truyền hình của các quốc gia đó.

Premier League là một thị trường màu mỡ về tiền bản quyền truyền hình nên không bất ngờ khi các CLB tại Anh nhận được số tiền lớn hơn so với những quốc gia còn lại. Thế nhưng với việc chắc chắn sẽ không xuất hiện trong những trận đấu tới, họ sẽ chỉ nhận được số tiền ít hơn so với những đội bóng còn lại.

Bên cạnh đó còn là những số tiền liên quan đến hệ số xếp hạng được chia theo hệ thống của UEFA và cả những luật liên quan tới công bằng tài chính, dù không đáng kể nhưng khi gộp lại thì con số này ước tính có thể lên tới 50 triệu Bảng. Đó là con số mà ngay cả những đội bóng lớn dù có tiềm lực kinh tế mạnh cũng là một cú tát không hề nhẹ một chút nào. Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới ngân sách trong việc chiêu mộ cầu thủ trong tương lai.

Chưa kể, bị loại sớm tại C1 hoàn toàn có thể khiến MU gặp khó hơn trong việc thuyết phục các cầu thủ tới Old Trafford bởi bất cứ ai cũng đều có ước mơ thi đấu tại đấu trường số 1 châu Âu cấp CLB.

Ten Hag: 'Vẫn còn nhiều điều để cải thiện.' Nguồn: Onefootball