MU lâm nguy, Ten Hag ra lệnh bắt Onana phải lựa chọn

Erik ten Hag sẽ phải đối đầu với cơn đau đầu không hề nhẹ, khi Onana có thể vắng mặt tới 9 trận đấu cùng MU.

Manchester United đang có một khởi đầu mùa giải tệ hại, đội chủ sân Old Trafford sau 5 trận mới chỉ có cho mình 2 chiến thắng và phải nhận tới 3 trận thua, qua đó đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Với phong độ bết bát của đội bóng, huấn luyện viên trưởng Erik ten Hag nhận rất nhiều áp lực. Nếu như MU không có một kết quả tốt ở vài trận đấu tới, chiếc ghế của thuyền trưởng người Hà Lan chắc chắn sẽ lung lay dữ dội.

Ten Hag biết điều đó và ông chắc chắn không muốn nó xảy ra. Mới đây theo nguồn tin từ tờ Mirror, để cho tình hình nhân sự MU được ổn định, cựu HLV Ajax được cho là sẽ có cuộc "đàm phán gay gắt" với thủ môn Andre Onana về việc anh có trở về Cameroon cho đợt tập trung đội tuyển tham dự AFCON 2024 hay không.

MU lâm nguy, Ten Hag ra lệnh bắt Onana phải lựa chọn 328270
Ten Hag muốn Onana đưa ra quyết định của mình (Nguồn: Getty)

Được biết nếu Onana quay trở lại cùng tuyển quốc gia, Ten Hag có thể mất thủ môn số 1 của mình nhiều nhất là 9 trận. Đây được coi là một tổn thất vô cùng lớn đối với Quỷ đỏ và Ten Hag muốn Onana làm rõ việc này ngay lập tức.

Trước đó, Onana đã tuyên bố giã từ đội tuyển sau mâu thuẫn với huấn luyện viên Rigobert Song tại World Cup 2022 trên đất Qatar, tuy nhiên trong lần triệu tập gần nhất Onana đã bị thuyết phục và trở lại đội tuyển quốc gia Cameroon lần nữa. 

Onana đã đóng góp công lớn giúp đội tuyển của mình giành chiến thắng 3-0 trước Burundi, qua đó giành vé tham dự chung kết AFCON. Được biết giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 13 tháng 1 đến ngày 11 tháng 2 năm 2024.

Hiện tại hàng phòng ngự MU đang rơi vào tình trạng báo động đỏ, tính từ năm 1979, đây là mùa giải đầu tiên MU để thua 2 bàn trở lên trong 4 trận liên tiếp. Nếu thiếu vắng Onana, MU sẽ chỉ còn thủ môn dự bị duy nhất là Altay Bayindir. Cổ động viên MU sẽ không thể yên tâm khi đặt niềm tin vào thủ thành Thổ Nhĩ Kỳ, vì anh không có nhiều kinh nghiệm trong môi trường bóng đá đỉnh cao.

Onana đã bắt rất hay trong màu áo Inter Milan (Nguồn: Dugout)